Tin mới

Người đàn ông Trung Quốc tử vong vì virus hanta

Thứ tư, 25/03/2020, 10:21 (GMT+7)

Một người đàn ông tử vong tại Trung Quốc có kết quả dương tính với virus hanta. Nhưng điều đó không có nghĩa là một đại dịch khác đang đến.

Virus hanta là loại virus lây lan qua loài gặm nhấm. Ảnh: Anadolu

Theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Hoa Kỳ (CDC), virus hanta là họ virus lây lan qua loài gặm nhấm. Tại tỉnh Vân Nam, một người đàn ông đã tử vong trên đường từ Sơn Đông trở  về, tờ Hoàn cầu Thời báo đưa tin. "Anh ấy đã được thử nghiệm dương tính với virus hanta. 32 người khác trên xe buýt cũng đã được làm xét nghiệm", tờ báo đăng trên trang Twitter của họ.

Dòng tweet được đăng tải giữa lúc đại dịch Covid-19 đang bùng phát mạnh đã được chia sẻ hơn 15.000 lần. Tuy  các quốc gia trên toàn  cầu đang trong tình trạng báo động cao vì dịch Covid-19 thì không có dấu hiệu nào cho thấy virus hanta sẽ đặt ra mối đe dọa sức khỏe cộng đồng toàn cầu.

Theo CDC, các trường hợp nhiễm virus hanta rất hiếm và chúng lây lan là do tiếp xúc gần với nước tiểu, phân hoặc nước bọt của loài gặm nhấm. Virus hanta có thể truyền từ người này sang người khác do tiếp xúc gần.

Ở Mỹ, virus có thể gây hội chứng phổi virus hanta. Đây là một bệnh hô hấp nặng có thể dẫn đến tử vong. Những triệu chứng của bệnh bao gồm mệt mỏi, sốt, đau cơ, nhức đầu, chóng mặt, ớn lạnh và các vấn đề về bụng. Bệnh nhân cũng có thể bị ho và khó thở do phổi chứa đầy chất lỏng.

Ở châu Âu và châu Á, người nhiễm virus hanta sẽ bị sốt xuất huyết và hội chứng thận với những triệu chứng như đau cơ, sốt, ớn lạnh, buồn nôn, mờ mắt. Nặng hơn thì bệnh nhân có thể bị suy thận cấp.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news