Tin mới

Nghiên cứu mới phát hiện virus corona sống sót đến 17 ngày trên du thuyền

Thứ ba, 24/03/2020, 14:32 (GMT+7)

Một nghiên cứu mới đây chỉ ra rằng virus corona chủng mới có thể tồn tại đến 17 ngày trên du thuyền Nhật Bản sau khi những người này rời tàu.

Theo tin tức từ CNBC, Trung tâm Kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Mỹ (CDC) ngày 23.3 công bố nghiên cứu cho thấy virus Corona chủng mới (SARS-CoV-2) gây bệnh Covid-19 tồn tại lâu hơn so với những nghiên cứu trước đó.

Du thuyền Diamond Princess. Ảnh: Reuters

Theo đó, các nhà khoa học tiến hành nghiên cứu trên 2 chiếc du thuyền Diamond Princess ở Yokohama (Nhật Bản) và du thuyền Grand Princess ở California (Mỹ) đều từng bị cách ly vì có người dương tính với Covid-19.

Sau 17 ngày khi toàn bộ người trên du thuyền rời tàu, lực lượng y tế vẫn phát hiện virus trên các bề mặt trong phòng ngủ của người bị nhiễm có triệu chứng lẫn không có triệu chứng. Nghiên cứu được thực hiện trước khi lực lượng chức năng khử trùng du thuyền.

Từ nghiên cứu mời này, cho thấy việc lây nhiễm xảy ra trên nhiều chuyến hải trình của nhiều con tàu.

Trước đó, các nghiên cứu chỉ ra rằng virus SARS-CoV-2 có thể sống tới 3 ngày trên bề mặt chất nhựa và théo không gỉ. Trên bề mặt giấy các-tông, virus này vẫn có thể được phát hiện trong 24 tiếng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news