Tin mới

Phát hiện hơn 60 thi thể trong container hàng ở Mozambique

Thứ tư, 25/03/2020, 09:33 (GMT+7)

Hơn 60 thi thể và hơn chục người còn sống được phát hiện trong một chiếc container hàng ở Mozambique.

Theo tin tức Guardian, 64 người đã khởi hành từ Ethiopia (Đông Phi) đến tây bắc Mozambique trong tình trạng nhồi nhét bên trong một trong container hàng hóa, một quan chức cấp cao cho biết. Trong xe, 64 người đã tử vong, 14 người sống sót. Những người này tình nghi là công dân Ethiopia. Nguyên nhân gây tử vong ban đầu được cho là do ngạt thở.

Chiếc xe tải chở 64 người nhập cư Ethiopia bị chặn lại ở tỉnh Tete, Mozambique. Ảnh: DW.

Các nạn nhân được phát hiện hôm 24/3 trong chiếc container màu xanh ở tỉnh Tete. Người sống, người chết ngồi lẫn lộn bên trong. Nhiệt độ trung bình hiện tại ở Tete vào khoảng 34 độ C.

Mozambique được coi là điểm trung chuyển của các đường dây buôn người, đưa người di cư trái phép tới Nam Phi, quốc gia công nghiệp hóa nhất châu Phi có sức hấp dẫn mạnh đối với những người di cư nghèo không chỉ từ các quốc gia láng giềng như Lesotho và Zimbabwe, mà thậm chí còn từ các nước xa xôi như Ethiopia.

Bộ Ngoại giao tại Addis Ababa (thủ đô Ethiopia) cho biết họ đã “xác nhận thông qua Đại sứ quán Ethiopia ở Nam Phi rằng nhiều người Ethiopia bên trong chiếc xe từ Malawi đến Mozambique đã chết”.

Một năm trước đây, cảnh sát Anh cũng phát hiện một chiếc container ở Essex có 39 thi thể gây hoang mang.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news