Tin mới

Người dân tại Trùng Khánh nhận được lệnh sẵn sàng chạy lụt

Thứ sáu, 03/07/2020, 14:22 (GMT+7)

Chính quyền một khu dân cư tại thành phố Trùng Khánh (Trung Quốc) đã nhận được cảnh báo ngập lụt và được khuyến cáo sẵn sàng di tản ngay khi nhận được lệnh.

Người dân ở một khu dân cư tại thành phố Trùng Khánh mới đây đã nhận được cảnh báo của chính quyền sẵn sàng chạy lụt nếu có lệnh yêu cầu di tản. Hôm 2/7 vừa qua, thành phố này đã phải phát đi cảnh báo mưa lũ ở mức cao nhất.

Theo tân Hoa Xã, tổng cộng đã có 2.035 người phải đi sơ tán vì lũ lụt tại Trùng Khánh. Ảnh: Internet

Cần biết đây  lần đầu thành phố phát cảnh báo này từ năm 1940. Toàn bộ 28 quận huyện thuộc thành phố đều bị ảnh hưởng, lượng mưa cao nhất lên tới 128 mm. Nước lũ dâng cao ở đoạn sông Trường Giang chảy qua thành phố gây ngập lan can bảo hộ ở bến cảng Hải Đường Khê, tràn lên bãi đỗ xe ở bến cảng.

Các cơ quan giám sát thủy văn Trùng Khánh cho biết các trận mưa lớn từ sáng 1-2/7 đã phá hủy nhiều khu vực của thành phố. Lượng mưa lớn nhất trong ngày lên đến 128 mm ở làng Jingzhu. Lũ lụt khiến dòng chảy ở một số con sông vượt quá mức cảnh báo. Ảnh: Chinanews

Sở thủy lợi của Trùng Khánh cho biết tình hình mưa lũ rất nghiêm trọng và đưa ra cảnh báo với người dân sống ở khu vực giáp sông, nơi trũng nhất thành phố và có nguy cơ bị ngập cao nhất. Cảnh báo sớm được đưa ra để kêu gọi người dân sẵn sàng đóng gói đồ đạc và di tản ngay khi nước lũ dâng cao.

Người dân được lệnh sẵn sàng di tản khi nước lũ ập đến. Ảnh: Internet

Trong khi đó, mạng xã hội ngày 1/7 vừa qua chia sẻ những hình ảnh mưa lũ tràn vào tầng 3 của một khu chung cư rồi tuôn ra khỏi cửa sổ như thác nước. Hình ảnh này xảy ra ở quận Kỳ Giang, thành phố Trùng Khánh.


Cục Dự báo Khí tượng Trung Quốc hôm 2/7 tiếp tục phát cảnh báo mưa lũ ngày thứ 31 liên tiếp, dự báo các tỉnh Vân Nam, Quý Châu, Giang Tây, Chiết Giang, Quảng Đông, Tân Cương xuất hiện mưa bão, thành phố Trùng Khánh, tỉnh Hồ Nam, Hồ Bắc xuất hiện mưa bão cực lớn.

Mưa lũ năm nay đã ảnh hưởng đến 26 tỉnh và hơn 11 triệu người, hàng nghìn ngôi nhà bị phá hủy, thiệt hại hơn 3,6 tỷ USD. Trung tâm Khí tượng Trung Quốc cho hay tháng 7, 8 sẽ là tháng mưa bão cao điểm, cảnh báo đi kèm gió lốc và sạt lở đất.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news