Tin mới

Người dân Thái Lan òa khóc vì quốc vương qua đời

Thứ sáu, 14/10/2016, 09:03 (GMT+7)

Người dân Thái Lan đã òa khóc nức nở khi nghe tin Quốc vương Bhumibol Adulyadej băng hà.

Người dân Thái Lan đã òa khóc nức nở khi nghe tin Quốc vương Bhumibol Adulyadej băng hà.

Theo AP, hơn 1.000 người đã tập trung ở bệnh viện Siriraj, Bangkok, nơi Quốc vương Bhumibol Adulyadej điều trị suốt thời gian qua, để cầu nguyện khi sức khỏe của ông xấu đi. Quốc vương Thái Lan qua đời vào lúc 15h52 (8h52 GMT) ngày 13/10.

Người dân Thái Lan tập trung trước bệnh viện và mang theo ảnh quốc vương để cầu nguyện. Ảnh: AP

Những người túc trực bên ngoài bệnh viện đồng loạt bật khóc khi nghe tin ông đã không qua khỏi.

 
 
 

Họ đồng loạt òa khóc khi nghe tin quốc vương không thể qua khỏi. Ảnh: AP

6 năm qua, phần lớn thời gian ông phải nằm viện do nhiễm trùng đường hô hấp, tụ dịch quanh não và sưng phổi.

Nhà vua Bhumibol tái nhập viện hồi tháng 5/2015 và lần cuối xuất hiện trước công chúng hồi tháng một, khi ông thăm cung điện ở Bangkok vài giờ.

 
 
Quốc vương Bhumibol Adulyadej được xem là nguồn lực cho sự thống nhất, là trụ cột của sự ổn định đất nước trong suốt thời gian nắm giữ ngai vàng. Ảnh: AP

Ông được 68 triệu người dân yêu kính, xem là nguồn lực cho sự thống nhất, là trụ cột của sự ổn định đất nước trong suốt 70 năm trên ngai vàng.

Thủ tướng Prayuth Chan-ocha tuyên bố các quan chức chính phủ Thái Lan sẽ để tang Quốc vương trong 1 năm. Trong thời gian quốc tang, mọi hoạt động giải trí và lễ lên ngôi của thái tử sẽ không diễn ra.

 
Thái Lan sẽ để quốc tang trong một năm. Ảnh: AP

Quốc vương Bhumibol trong những năm gần đây mắc nhiều chứng bệnh khác nhau do tuổi cao. Lần gần nhất ông xuất hiện trước công chúng là vào 11/1. 

Trước đó, Hoàng gia Thái Lan đêm 9/10 chính thức thông báo Quốc vương Bhumibol Adulyadej trong tình trạng sức khỏe bất ổn sau quá trình lọc máu. 

Quốc vương Bhumibol Adulyadej được yêu mến rộng rãi nhờ việc khôi phục lại định chế hoàng gia cũng như việc tạo ra ảnh hưởng nhất quán đến các phe phái chính trị ở Thái Lan.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news