Tin mới

Người dân Triều Tiên tự hào về chuyến thăm Việt Nam của lãnh đạo Kim Jong-un

Thứ ba, 26/02/2019, 10:50 (GMT+7)

Người dân Triều Tiên coi chuyến thăm của Chủ tịch Kim Jong-un đến Việt Nam là một cuộc hành trình vì sự thịnh vượng của đất nước.

Người dân Triều Tiên coi chuyến thăm của Chủ tịch Kim Jong-un đến Việt Nam là một cuộc hành trình vì sự thịnh vượng của đất nước. 

Hãng thông tấn Reuters đưa tin cho hay đài truyền hình trung ương Triều Tiên KRT hôm 25/2 đã đăng tải đoạn video cho thấy người dân Bình Nhưỡng tập trung tại một màn hình lớn công cộng để theo dõi tin tức về chuyến thăm Việt Nam của Chủ tịch Kim Jong-un. 

Theo đó, người hướng dẫn chương trình kỳ cựu  Ri Chun Hee thông báo lãnh đạo Triều Tiên đã đi tàu đến Hà Nội để dự hội nghị thượng đỉnh lần hai với Tổng thống Mỹ Donald Trump và thăm hữu nghị chính thức Việt Nam.

Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un bước ra từ tàu bọc thép tại ga Đồng Đăng vào sáng nay. Ảnh: Vnexpress

Người dân Triều Tiên đã bày tỏ niềm tự hào về ông Kim Jong-un khi ông đã thực hiện một cuộc hành trình dài đến Việt Nam vì sự thịnh vượng của quốc gia và hạnh phúc của nhân dân.

"Chúng tôi càng kính trọng lãnh đạo của mình, người đã lên đường thực hiện một chuyến đi nữa vì sự thịnh vượng của Tổ quốc, chúng tôi càng nhận thức được niềm tự hào về lãnh đạo vĩ đại", ông Choe Jong Ho, chủ tịch khu Khu phức hợp Khoa học Công nghệ Triều Tiên cho biết. 

Trước đó, chuyến tàu bọc thép chở nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã rời Bình Nhưỡng vào chiều ngày  23/2 và đã đến ga Đồng Đăng, tỉnh Lạng Sơn, sáng nay trong sự chào đón của các quan chức và người dân địa phương. Ông sau đó được hộ tống đi chuyên xa về Hà Nội. 

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news