Tin mới

Người đẹp 25 tuổi lập kỷ lục chấn động về tham nhũng ở Trung Quốc

Thứ ba, 31/07/2018, 20:10 (GMT+7)

Theo báo Trung Quốc, hành vi phạm tội của quan bà này rất đáng báo động, cho thấy tình trạng tham nhũng ở nước này đang hình thành xu thế mới.

Theo báo Trung Quốc, hành vi phạm tội của quan bà này rất đáng báo động, cho thấy tình trạng tham nhũng ở nước này đang hình thành xu thế mới.

Mới đây, đưa tin, tòa án nhân dân huyện Tư Nam, thành phố Đồng Nhân, tỉnh Quý Châu Trung Quốc vừa mở phiên xét xử đối với nữ bị cáo Trương Nghệ do liên quan đến hành vi với số tiền lên tới 400.000 NDT - một con số tương đối lớn.

Đáng chú ý, bị cáo Trương Nghệ (sinh năm 1993) công tác chính thức từ tháng 9/2016, bắt đầu có dấu hiệu tham nhũng từ tháng 7/2017 - tức Trương mới tròn 24 tuổi vào thời điểm gây án.

Theo báo Trung Quốc, Trương là bị cáo phạm tội liên quan đến lợi dụng quyền lợi chức vụ nhỏ tuổi nhất ở Đồng Nhân từ trước tới nay, đồng thời Trương cũng là cán bộ bị cáo buộc liên quan đến tội danh tham nhũng trẻ nhất trên toàn Trung Quốc.

Báo Thanh niên Trung Quốc cho rằng, so với các đại án tham nhũng của các "hổ lớn" trước đây, trường hợp của Trương Nghệ chỉ có thể gọi là "ruồi tham" nhưng hành vi tham nhũng của Trương lại rất đáng báo động, cho thấy tình trạng tham nhũng ở Trung Quốc đang hình thành xu thế mới - đó chính là trẻ hóa.

Truyền thông nước này đặt dấu hỏi: "Thật khó tưởng tượng chuyện gì sẽ xảy ra khi những người giống các trường hợp này thuận lợi leo lên vị trí quyền cao chức trọng?".

Chiến dịch chống tham nhũng tại Trung Quốc thường được biết đến với tên gọi "đả hổ, đập ruồi" do Chủ tịch Tập Cận Bình khởi xướng vào năm 2012, sau kỳ Đại hội khóa 18.

Chiến dịch trên được đánh giá đã đạt những thành quả bước đầu khi một loạt "hổ lớn" sa lưới như hai cựu Chủ tịch Quân ủy Từ Tài Hậu, Quách Bá Hùng hay cựu Bộ trưởng Bộ Công An Chu Vĩnh Khang và nhiều trường hợp khác.

Tính đến hết tháng 5/2018, Ủy ban kiểm tra kỷ luật trung ương ĐCSTQ đã phát hiện 18.985 vụ án, xử lý 27.099 đối tượng, kỷ luật đảng, chính phủ đối với 19.227 trường hợp.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news