Tin mới

Người giám sát tàu sân bay Trung Quốc bị điều tra tham nhũng

Thứ sáu, 23/09/2016, 15:19 (GMT+7)

Mới đây, giới chức điều tra tham nhũng của quân đội Trung Quốc đang tiến hành thẩm vấn một đại tá phụ trách giám sát chất lượng tàu sân bay sau các cáo buộc tham nhũng.

Mới đây, giới chức điều tra tham nhũng của quân đội Trung Quốc đang tiến hành thẩm vấn một đại tá phụ trách giám sát chất lượng tàu sân bay sau các cáo buộc tham nhũng.

Theo một nguồn tin tiết lộ cho SCMP, người đang bị điều tra là đại tá Chen Wenchao về cáo buộc sử dụng khoản tiền hơn 25 triệu USD  trong thời gian qua. Nguồn tin cho hay, ông Chen là trưởng sĩ quan giám sát chất lượng tại văn phòng 048. Ông Chen chuyên phụ trách những dự án mới cho các tàu sân bay Trung Quốc. Trước đó, ông là trợ lý bộ phận hậu cần của hải quân, chịu trách nhiệm quản lý xây dựng doanh trại, sau đó khi hoàn thành xuất sắc hai hạng mục  tại Bắc Kinh đã được thăng chức làm trưởng bộ phận các vấn đề thuộc bệnh viện đa khoa của hải quân. Năm 20104, ông được chuyển đến văn phòng phụ trách tàu sân bay.

Tàu sân bay Liêu Ninh hiện là tàu sân bay duy nhất đang hoạt động của Trung Quốc. Ảnh: Reuters

Nguồn tin khác cho hay, văn phòng tàu sân bay đã xác nhận cuộc điều tra này, theo đó, "người ta nghi ngờ việc ông thăng tiến quá nhanh có liên quan đến việc mua bán cấp bậc trong quân đội".

Cuộc điều tra được diễn ra sau khi một số quan chức cấp cao của hải quân nước này liên tục tự sát chỉ trong khoảng một tháng qua. Tuần trước, Xu Yanchun-phó tổng thư ký văn phòng chính trị của hải quân, nhảy lầu tự tử từ tòa nhà của lực lượng ở Bắc Kinh. Trước đó một tháng, Li Fuwen, giám đốc trung tâm quản lý doanh nghiệp hậu cần của hải quân, cũng nhảy từ chính tòa nhà này.

Nghiêm Thu 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news