Tin mới

Người giúp việc Philippines bị chủ ép uống chất tẩy rửa

Thứ ba, 17/04/2018, 08:44 (GMT+7)

Một người giúp việc Philippines phải nhập viện sau khi người chủ Arab Saudi bắt uống chất tẩy rửa.

Một người giúp việc Philippines phải nhập viện sau khi người chủ Arab Saudi bắt uống chất tẩy rửa.

Theo Daily Mail, Agnes Mancilla phải phẫu thuật ổ bụng khẩn cấp sau khi cô bị bất tỉnh và được đưa tới bệnh viện ở thành phố Jizan, tây nam Arab Saudi hôm 2/4

"Chúng tôi đang phối hợp chặt chẽ với giới chức tại Jizan để đảm bảo công lý sẽ tới với Agnes Mancilla", thông báo của Bộ Ngoại giao Philippines cho biết. Nạn nhân hiện trong tình trạng "nghiêm trọng nhưng ổn định".

Người chủ, một phụ nữ không được tiết lộ danh tính, đã bị cảnh sát bắt giữ để phục vụ điều tra.

Một người lao động Philippines trở về từ Kuwait sau khi Tổng thống Duterte ra lệnh sơ tán người lao động tại nước này. Ảnh: Reuters

Edgar Badajos, lãnh sự Philippines tại thành phố Jeddah cho biết, Mancilla đã làm việc tại Arab Saudi từ năm 2016 nhưng "liên tục bị chủ bạo hành về thể xác". Bà này cũng không trả tiền lương cho cô.

Đây là vụ ngược đãi người lao động Philippines mới nhất ở Trung Đông. Hồi tháng hai, thi thể một nữ giúp việc Philippines bị phát hiện trong tủ băng đã gây căng thẳng ngoại giao giữa Philippines và Kuwait.

Tổng thống Rodrigo Duterte công kích Kuwait, cấm người dân đi làm tại quốc gia Vùng Vịnh này, một trong những nước Trung Đông có hơn hai triệu người lao động Philippines.

Ông Duterte còn cho rằng những người chủ lao động Arab thường xuyên cưỡng hiếp người lao động Philippines, buộc họ làm việc 21 giờ/ngày và cho họ ăn đồ thừa.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news