Tin mới

'Siêu nhân' Nguyễn Ngọc Mạnh và 2 lần bị mạng xã hội xôn xao bàn tán

Thứ tư, 03/03/2021, 09:46 (GMT+7)

Chỉ trong vòng 2 ngày xảy ra sự việc cứu cháu nhỏ, anh Nguyễn Mạnh Ngọc 2 lần được cộng đồng mạng gọi tên: một lần tung hô, một lần ngờ vực. 

"Siêu nhân" Nguyễn Ngọc Mạnh

Ngày 28/2, chỉ cách đây 3 ngày, cả mạng xã hội dậy sóng và chia sẻ rầm rộ hình ảnh cùng câu chuyện về nghĩa cử cao đẹp của anh Nguyễn Ngọc Mạnh, người được ví như "siêu nhân", "siêu anh hùng" giữa đời thường khi không màng nguy hiểm lao lên mái nhà đỡ cháu bé bị rơi từ tầng 12 của chung cư. 

Anh Nguyễn Ngọc Mạnh (ảnh VnExpress)
Anh Nguyễn Ngọc Mạnh (ảnh VnExpress)

Nhớ lại khoảnh khắc ấy, anh Mạnh vẫn không dám tin mình đã góp phần cứu được cháu bé khỏi tay tử thần. Người bố của 2 đứa con thơ kể lại anh nghe thấy tiếng khóc của trẻ con, ban đầu nghĩ rằng gia đình ai la mắng trẻ nhưng sau đó nghe thấy tiếng tri hô thất thanh nên vội mở xe và theo đà nhìn lên thì thấy cháu bé đang vắt vẻo ở lan can.

Không suy nghĩ nhiều, anh Mạnh vội tìm đường leo lên mái tôn theo hướng cháu bé rơi để tiếp cận. Trước lúc đón cháu bé, anh Mạnh đã tránh ra khoảng 1m để nhìn thấy cháu bé. Khi anh cố gắng đứng vững trên mái tôn trơn trượt thì nghe tiếng thất thanh, thò tay ra đỡ được cũng là lúc cháu bé rơi. 

Đoạn clip ghi lại cảnh anh Mạnh đỡ cháu bé đã nhanh chóng được lan truyền trên khắp các trang mạng xã hội. Người người, nhà nhà tung hô, đặt cho anh những danh xưng như của một vị thần, siêu anh hùng. Bởi có bao người chứng kiến nhưng không phải ai cũng dám bước lên để đỡ cháu bé. 

Hình ảnh mái tôn bị lõm xuống nơi anh Mạnh đã cứu cháu bé
Hình ảnh mái tôn bị lõm xuống nơi anh Mạnh đã cứu cháu bé

Từ một người vận chuyển hàng bình thường, chỉ sau ít giờ cái tên Nguyễn Ngọc Mạnh được tìm kiếm và chia sẻ rầm rộ, thậm chí cả những ngôi sao nổi tiếng như Trấn Thành, Hồ Ngọc Hà... cũng phải dành những mỹ từ, lời cảm kích cho anh Mạnh. 

Thế nhưng, mặc cho người người tung hô, Nguyễn Ngọc Mạnh vẫn mong sớm trở về cuộc sống bình thường, là bố của hai đứa trẻ, là người chồng hết lòng vì vợ con. Anh chia sẻ điều tiếc nuối nhất là đã không ôm được cháu vào lòng khi bé rơi xuống, mà chỉ đỡ được đầu cháu bằng tay. 

Đoạn clip góc quay khác biến "siêu nhân" thành "kẻ ăn may"?

Chỉ sau đúng 1 ngày xảy ra sự việc, nhận đủ mọi lời ngợi khen, bất ngờ trên mạng xã hội lại xuất hiện thêm một clip ghi lại góc quay khác, cho thấy anh Nguyễn Ngọc Mạnh đang cố gắng trèo lên mái tôn, xác định đúng vị trí và tìm cách đỡ cháu bé.

Anh Mạnh và con gái
Anh Mạnh và con gái

Do cháu bé rơi với tốc độ nhanh nên anh Mạnh giơ tay ra đỡ nhưng lực quá mạnh nên cháu bé đã rơi đè vào tay anh Mạnh, đập vào mái tôn và nảy sang bên cạnh. Sau đó anh Mạnh vội vàng chạy lại ôm cháu lên rồi tìm cách đưa xuống. 

Ngay sau đó, đoạn clip tiếp tục được chia sẻ rầm rộ trên mạng xã hội, tuy nhiên thay vì tung hô như trước đó, đã có không ít ý kiến cho rằng anh Mạnh không hoàn toàn đỡ được cháu bé, thậm chí còn có bình luận nặng nề rằng anh Mạnh "ăn may" để trở thành "anh hùng".

Anh Nguyễn Ngọc Mạnh chia sẻ clip góc quay khác và mong mọi người thông cảm
Anh Nguyễn Ngọc Mạnh chia sẻ clip góc quay khác và mong mọi người thông cảm
Bình luận của dân mạng động viên anh Mạnh
Bình luận của dân mạng động viên anh Mạnh

Trên trang cá nhân, anh Mạnh cũng đăng đoạn clip thứ 2 kèm theo lời nhắn: "Đây là một video mà mình mới nhận được. Thông qua video mọi người đều thấy được mình không hoàn toàn đỡ được em bé, sự việc xảy ra quá đột ngột, mình đã không nhớ rõ được hết các chi tiết. Thành thật mong mọi người thông cảm".

Chỉ sau một thời gian ngắn, Nguyễn Ngọc Mạnh 2 lần bị Cộng đồng mạng đưa lên tung hô rồi nhận xét, đánh giá. Nhưng nên nhớ rằng, anh Mạnh chưa một lần kể công, nhận công lao lớn về mình mà luôn từ tốn, đơn giản, xem đó là một việc đáng làm và nên làm. 

Đó là điều đáng chân quý và khiến nhiều người vẫn luôn ngưỡng mộ hành động đẹp của anh. Dưới bài đăng của anh Mạnh, rất nhiều người đã gửi lời cảm ơn đến anh và khẳng định nếu không có lực tay của anh, có lẽ cháu bé đã không may mắn được như thế. Đồng thời lên án những bình luận trái chiều của dân mạng.

Nghệ sĩ Xuân Hinh bình luận về câu chuyện của Nguyễn Ngọc Mạnh
Nghệ sĩ Xuân Hinh bình luận về câu chuyện của Nguyễn Ngọc Mạnh

Mặc "sự trở mặt" chớp nhoáng của cộng đồng mạng, rất nhiều nghệ sĩ đã lên tiếng ủng hộ anh Mạnh. Trong đó có nghệ sĩ Xuân Hinh đã bình luận: "Miệng thế gian như làn sóng biển, có phải miệng chum miệng vại đâu mà mình bịt được. Cháu vẫn là một con người có tâm, có những hành động đẹp mà bác rất yêu quý và ngưỡng mộ".

Trả lời phỏng vấn báo chí, anh Nguyễn Ngọc Mạnh đã từng nói: "Những cái em không làm mà có thì trước nay đều sẽ nhanh ra đi thôi. Mọi người cho em quà, tiền, cái đấy là cái gánh nặng. Em có thể cho đi và nhận lại cái Bình An, con gái em được khỏe mạnh không đau ốm là em mừng rồi. Em chỉ cần mỗi thế thôi".

Chính vì vậy, thay vì tạo gánh nặng và dùng những lời lẽ để đánh giá, nhận xét vì mục tiêu không làm theo đúng "kịch bản" của cộng đồng mạng thì hãy ngừng phán xét và trả lại cuộc sống bình yên cho một con người thiện lành, đã truyền cảm hứng cho biết bao người. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news