Tin mới

'Công thần' của U23 Việt Nam gia nhập CLB Phố Hiến

Thứ hai, 28/02/2022, 15:59 (GMT+7)

Sau màn trình diễn ấn tượng ở giải U23 Đông Nam Á, thủ môn Đặng Tuấn Hưng đầu quân cho CLB Phố Hiến ở giải Hạng Nhất.

Nhằm tạo điều kiện cho Tuấn Hưng phát triển tài năng và có cơ hội ra sân nhiều hơn, CLB chủ quản SHB Đà Nẵng đã để cầu thủ này xuống chơi ở giải Hạng Nhất theo dạng cho mượn đến CLB Phố Hiến. Đây là cơ hội để thủ thành U23 Việt Nam thể hiện năng lực nhằm có cơ hội lọt vào danh sách tuyển U23 Việt Nam tham dự SEA Games sắp tới.

Công thần U23 Việt Nam khi còn thi đấu cho U21 Đà Nẵng
Công thần U23 Việt Nam khi còn thi đấu cho U21 Đà Nẵng

Tuấn Hưng chỉ là sự lựa chọn số 3 cho vị trí người gác đền của U23 Việt Nam ở giải đấu trên đất Campuchia. Tuy nhiên, cơ hội thể hiện năng lực đã đến với thủ môn quê Đà Nẵng khi 2 người đồng nghiệp Y Êli Niê cùng Trịnh Xuân Hoàng đều không thể ra sân do dương tính với Covid 19. Tuấn Hưng đã chơi cả 2 trận đấu quan trọng cho đội tuyển U23 Việt Nam và đã có màn thể hiện không hề tồi.

Tuấn Hưng xuất sắc cản phá 11m đưa U23 Việt Nam vào chung kết
Tuấn Hưng xuất sắc cản phá 11m đưa U23 Việt Nam vào chung kết

Tại trận Bán kết với U23 Timor Leste, thủ thành sinh năm 2000 không chỉ bảo toàn mành lưới cho U23 Việt Nam suốt cả hai hiệp thi đấu chính thức và cả hiệp phụ. Hơn nữa, Tuấn Hưng còn xuất sắc cản phá thành công cú sút luân lưu của John Frith, qua đó đưa U23 Việt Nam đi tiếp vào trận đấu cuối cùng với U23 Thái Lan.

Bước vào trận đấu cuối cùng, Tuấn Hưng càng chơi càng hay với rất nhiều tình huống cứu thua xuất thần khiến các tiền đạo U23 Thái Lan chỉ còn biết ôm đầu tiếc nuối. Sự chắc chắn của thủ thành số 28 đã đem lại sự yên tâm cho các đồng đội tuyến trên, từ đó giúp đôi chân của họ trở nên thanh thoát hơn và hệ quả U23 Việt Nam thêm một lần nữa hạ gục đại kình địch U23 Thái Lan.

Tuấn Hưng góp công lớn vào chức vô địch của U23 Việt Nam
Tuấn Hưng góp công lớn vào chức vô địch của U23 Việt Nam

Bản hợp đồng giữa Tuấn Hưng và CLB Phố Hiến diễn ra sáng 27/2. Đây được xem như một sự tưởng thưởng cho những cố gắng và nỗ lực của thủ thành trẻ. Chúc cho Tuấn Hưng sẽ ngày càng thi đấu ấn tượng, tiếp tục có tên trong danh sách những lần tập trung tiếp theo của U23 Việt Nam.       

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news