Tin mới

U23 Việt Nam thiết lập 'kỷ lục' sau chức vô địch U23 Đông Nam Á

Thứ hai, 28/02/2022, 10:22 (GMT+7)

Vượt qua muôn vàn khó khăn về mặt lực lượng, đội tuyển U23 Việt Nam đã bước lên ngôi cao nhất tại VCK U23 Đông Nam Á. Điều đặc biệt, ngoài thành tích bất bại các học trò của HLV Đinh Thế Nam còn là đội duy nhất giữ sạch lưới.

Những lá thăm may rủi đã đưa tuyển U23 Việt Nam rơi vào một bảng đấu được cho là “tử thần” với sự hiện diện của U23 Thái Lan, U23 Singapore. Ở trận khai màn, Dụng Quang Nho cùng các đồng đội đã hủy diệt đội bóng trẻ của “đảo quốc sư tử” với cách biệt 7 bàn không gỡ. Sau khởi đầu như mơ, khó khăn bắt đầu đến với tuyển U23 Việt Nam khi đối thủ là U23 Thái Lan cũng đang có phong độ cao.

Hơn nữa, đoàn quân của HLV Đinh Thế Nam còn gặp tổn thất về mặt lực lượng với 12 cầu thủ dương tính với Covid 19. Mặc dù vậy, với sự bổ sung thêm 6 cầu thủ từ Việt Nam những chiến binh sao vàng đã chiến đấu quả cảm và đánh bại Thái Lan với tỷ số 1-0, qua đó tiến vào trận bán kết với ngôi đầu bảng C. 

U23 Việt Nam thể hiện rõ sự quyết tâm và tinh thần không bỏ cuộc trên đất Campuchia.
U23 Việt Nam thể hiện rõ sự quyết tâm và tinh thần không bỏ cuộc trên đất Campuchia.

Khó khăn tiếp tục bủa vây các chàng trai áo đỏ khi 'cơn bão Covid 19' tiếp tục càn quét khiến đội hình U23 Việt Nam chỉ còn lại 13 cái tên có thể thi đấu. Thậm chí, trong trận bán kết HLV Đinh Thế Nam phải đẩy cả thủ môn dự bị Trần Liêm Điều nên đá tiền đạo. Nhưng một lần nữa, U23 Việt Nam lại khiến người hâm mộ phải ngả mũ thán phục, khi đánh bại U23 Timor Leste trên chấm luân lưu. Sau đó, bàn thắng quý hơn vàng của Bảo Toàn đã giúp U23 Việt Nam tiếp tục gieo sầu cho người Thái, qua đó lên ngôi vô địch một cách đầy thuyết phục. 

U23 Việt Nam một lần nữa vượt qua đại kình địch U23 Thái Lan ở trận chung kết giải U23 Đông Nam Á.
U23 Việt Nam một lần nữa vượt qua đại kình địch U23 Thái Lan ở trận chung kết giải U23 Đông Nam Á.

Chức vô địch của thầy trò HLV Đinh Thế Nam càng thêm thuyết phục hơn khi U23 Việt Nam sở hữu những thông số ấn tượng. Cụ thể, các nhà ĐKVĐ U23 Đông Nam Á không thua trận nào, trở thành đội có nhiều pha lập công nhất (9 bàn), đồng thời không nhận bất cứ bàn thua nào. Chưa dừng lại ở đó, chức vô địch U23 Đông Nam Á trên đất Campuchia còn giúp bóng đá Việt Nam hoàn thành bộ sưu tập danh hiệu ở tất cả các cấp độ khu vực: AFF Cup (2008, 2018); U16 (2006, 2010, 2017), U19 (2007) và SEA Games (1959, 2019).

Chức vô địch U23 Đông Nam Á trên đất Campuchia giúp bóng đá Việt Nam hoàn thành bộ sưu tập danh hiệu ở tất cả các cấp độ khu vực
Chức vô địch U23 Đông Nam Á trên đất Campuchia giúp bóng đá Việt Nam hoàn thành bộ sưu tập danh hiệu ở tất cả các cấp độ khu vực

Sẽ là thiếu sót lớn nếu không nhắc đến sự đóng góp to lớn và kịp thời đến từ Liên đoàn bóng đá Việt Nam và các CLB chủ quản sẵn sàng nhả người chi viện cho U23 Việt Nam. Thêm vào đó, sự cổ vũ và hỗ trợ tận tình từ kiều bào Việt Nam ở Campuchia cũng góp phần không nhỏ vào thành công của những chàng trai áo đỏ. Tất cả những yếu tố đó kết hợp cùng tinh thần không bao giờ từ bỏ của các cầu thủ càng giúp cho chức vô địch của U23 Việt Nam trở nên giá trị hơn bao giờ hết.​

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news