Tin mới

Người lái tàu mất một chân vì cứu người phụ nữ băng qua đường ray

Thứ hai, 10/07/2017, 15:52 (GMT+7)

Một người đàn ông đã được ca ngợi là anh hùng sau khi không tiếc thân mình cứu giúp một phụ nữ 65 tuổi khỏi đường ray tàu.

Một người đàn ông đã được ca ngợi là anh hùng sau khi không tiếc thân mình cứu giúp một phụ nữ 65 tuổi khỏi đường ray tàu.

Sự việc xảy ra hôm 6/7 vừa qua tại đường ray ở tỉnh Tứ Xuyên - Trung Quốc. Cụ thể, anh Xu Qiankai, 29 tuổi là anh hùng được ca ngợi.

Người lái tàu không kịp rút chân khỏi đường ray. Ảnh: Facebook

Theo truyền thông địa phương đưa tin, người phụ nữ này đi qua đường vào khoảng thời gian tàu gần đến. Tuy anh Xu đã kéo phanh khẩn cấp và hét lên nhưng bà cụ khiếm tthinhs này không hề có phản ứng nào.

Vì khoảng cách quá gần và tàu không thể dừng lại kịp, người lái tàu này đã quyết định nhảy khỏi tàu và đẩy và cụ khỏi đường ray. Không may, người lái tàu 29 tuổi không kịp rút chân phải khỏi đường ray.

Theo đoạn video từ camera giám sát, anh Xu nằm đau đớn vì bị tàu cán nhưng vẫn ngoảnh lại xem bà cụ có bị thương hay không.

Người lái tàu được đưa đến bệnh viện sau đó nhưng bác sĩ buộc phải cắt bỏ chân anh. Trong cuộc phỏng vấn, anh Xu chia sẻ, "tôi không hề hối hận khi bị mất một chân vì cứu sống một mạng người". Thế nhưng, người điều khiển tàu này cho biết anh cảm thấy có lỗi với cha mẹ mình. 

Cảm động trước hành động của anh Xu, bà cụ đã quỳ trước giường bệnh của anh để bày tỏ lòng biết ơn của mình.

Nghiêm Thu (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news