Tin mới

Người mẫu đến Syria chiến đấu chống IS

Thứ năm, 09/07/2015, 15:17 (GMT+7)

Cựu người mẫu Tiger Sun đã từ bỏ cuộc sống tiện nghi ở Canada để đến Syria sát cánh cạnh những nữ chiến binh người Kurd, chống lại phiến quân IS.

Cựu người mẫu Tiger Sun đã từ bỏ cuộc sống tiện nghi ở Canada để đến Syria sát cánh cạnh những nữ chiến binh người Kurd, chống lại phiến quân IS.

Tiger Sun

Mới đây, theo tin tức từ Daily Mai, cựu người mẫu 46 tuổi Tiger Sun đã kể về những tháng ngày khủng khiếp khi cô trực tiếp chiến đấu chống lại phiến quân IS.

Tiger Sun khi còn làm người mẫu.

Cô thích mô tô pkl và nhiếp ảnh

Cô đã có 4 tháng hoạt động trong Các đơn vị Bảo vệ Phụ nữ (YPJ) thuộc Lực lượng phòng vệ nhân dân người Kurd (YPG) cho tới khi bị suy dinh dưỡng và kiệt sức. Cuối cùng, cô đã buộc phải quay trở lại Canada.

Tiger muốn rời Canada tới Trung Đông, sau khi một người đàn ông Lebanon có quan hệ tình cảm với chị đã bỏ đi để cưới người khác. Ngoài ra, chị còn thấy một đoạn video tuyên truyền của IS với sự góp mặt của John McGuire - một gã da trắng ở Ottawa chuyển thành kẻ thánh chiến. Đoạn video khiến chị quyết định phải ra trận.

Cô để lại đứa con đã trưởng thành, bay vào Iraq vào ngày 1/3, được điều tới thẳng Syria, sau đó trực tiếp ra chiến trường ở đây.

Cô sẵn sàng ra chiến trường chống IS

Tiger Sun cho biết cô đã khá quen và không sợ sệt trước các thi thể, thậm chí cô đã từng “ăn trưa bên cạnh một đống não người”. Nhưng việc khiến cô tức giận là các đồng đội mình bị giết.

Đối đầu với nhóm phiến quân gây ra những tội ác man rợ ở Iraq, Syria, Tiger nói cô không hề sợ hãi: "Chúng sử dụng chiến thuật sợ hãi để dọa mọi người. Thực tế thì chúng chẳng đáng sợ tới vậy.”

Cô cũng chia sẻ về việc các sát thủ IS cũng trải qua nhiều trạng thái cảm xúc, từ vui sướng đến tội lỗi hay ám ảnh về việc giết người.

Theo lời cô kể, sau 3 tháng chiến đấu, phần lớn người phương Tây bị suy kiệt và phải nghỉ. Tiger cũng đã rời khỏi Syria do bị suy dinh dưỡng và hoạt động quá sức.

 

Giờ đây, Tiger Sun đã trở về Canada và tiếp tục trở lại với nhịp sống cũ, những thú vui cũ như môtô phân khối lớn và nhiếp ảnh. Khi sức khỏe đã ổn định, cô đang cân nhắc việc có trở lại tiếp tục chiến đấu ở Syria nữa hay không.

Theo Linh Mai/Tổng hợp

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news