Tin mới

Người mẫu Nga xinh đẹp qua đời ở tuổi 14 vì làm việc quá sức sau show diễn kéo dài 13 tiếng

Thứ bảy, 28/10/2017, 21:07 (GMT+7)

Người mẫu Nga 14 tuổi Vlada Dzyuba đã qua đời vì làm việc quá sức trong lúc đang bị viêm màng não.

Người mẫu Nga 14 tuổi Vlada Dzyuba đã qua đời vì làm việc quá sức trong lúc đang bị viêm màng não.

Vlada Dzyuba - một Nga 14 tuổi - vừa qua đời vào ngày 27/10 vì làm việc đến kiệt sức trong một show diễn kéo dài 13 tiếng ở Thượng Hải (Trung Quốc). Ngay trước khi chuẩn bị bước ra sàn catwalk trong show diễn, cô người mẫu tuổi teen đã rơi vào trạng thái hôn mê. Sau 2 ngày bất tỉnh, cô qua đời.

Người mẫu Nga xinh đẹp qua đời ở tuổi 14 vì làm việc quá sức sau show diễn kéo dài 13 tiếng - Ảnh 1.

Người mẫu Vlada Dzyuba

Có thông tin khẳng định rằng, cô người mẫu trẻ đã phải chịu đựng một bản hợp đồng "nô lệ", không hề kèm theo bảo hiểm y tế. Vlada Dzyuba cũng được cho là đã không đến bệnh viện điều trị căn bệnh viêm màng não mà cô mắc phải, vì lo ảnh hưởng đến công việc.

Vụ việc thương tâm này đang làm dấy lên nỗi lo lắng cho các người mẫu trẻ có tham vọng trở nên nổi tiếng, khiến cho bản thân bị bóc lột. Gần đây, đã có một làn sóng người mẫu trẻ từ Nga đổ về Trung Quốc vì được chiêu mộ.

Phía Moscow sẽ yêu cầu được giải thích về những điều lệ trong hợp đồng khiến Vlada Dzyuba bị giữ lại ở Thượng Hải, khiến cô bỏ học tại thành phố quê nhà Perm.

Người mẫu Nga xinh đẹp qua đời ở tuổi 14 vì làm việc quá sức sau show diễn kéo dài 13 tiếng - Ảnh 2.
 

Gương mặt như thiên thần của cô người mẫu 14 tuổi

Vlada Dzyuba từng trở thành một người mẫu được chú ý tại Tuần lễ Thượng Hải. Nhưng trong show diễn vừa qua, nhiệt độ cơ thể của cô bỗng tăng cao khi chuẩn bị tiến ra sàn catwalk. Vài phút sau, cô ngã xuống và bất tỉnh. Xe cấp cứu được gọi đến nhưng cô người mẫu 14 tuổi đã qua đời vào hôm thứ Sáu sau 2 ngày hôn mê.

Nguyên nhân cái chết được xác định sơ bộ là do viêm màng não cộng với tình trạng suy nhược nghiêm trọng.

Mẹ của cô - bà Oksana xúc động nói: "Con bé đã gọi cho tôi, nói rằng: ''Mama, con mệt quá. Con chỉ muốn ngủ thôi". Căn bệnh đã bắt đầu từ lúc đó. Nhiệt độ của con bé sau đấy tăng cao. Tôi không thể nào ngủ được và không ngừng gọi cho con, cầu xin nó hãy đến bệnh viện đi".

Mẹ của Vlada Dzyuba đã xin visa để đến bên con gái, nhưng chưa có được visa thì Vlada đã qua đời.

Người mẫu Nga xinh đẹp qua đời ở tuổi 14 vì làm việc quá sức sau show diễn kéo dài 13 tiếng - Ảnh 4.
 

Người đứng đầu công ty quản lý người mẫu ở Perm - phía đã giúp Vlada đến Trung Quốc - bày tỏ: "Không ai ngờ chuyện đó sẽ dẫn đến hậu quả kinh khủng như vậy". Cô này cũng thừa nhận đã không kiểm tra hợp đồng và bảo hiểm y tế của Vlada.

Quản lý của Vlada là Dmitry Smirnov thì vẫn chưa bình luận về cái chết của cô. Đây là người đã đàm phán để Vlada có được công việc tại Trung Quốc.

Nhà giám sát nhân quyền ở Perm - Pavel Mikov thì cho hay, ông đang điều tra về cái chết của Vlada.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news