Tin mới

Người mẹ thừa nhận quá trình vứt con xuống cống sâu 2,5 mét

Thứ ba, 25/11/2014, 09:31 (GMT+7)

Mặc dù bị buộc tội vứt con xuống cống, cố ý giết người nhưng bà mẹ của bé trai bị bỏ rơi 5 ngày dưới cống thoát nước vẫn được đặc ân đặt tên cho con.

Mặc dù bị buộc tội vứt con xuống cống, cố ý giết người nhưng bà mẹ của bé trai bị bỏ rơi 5 ngày dưới cống thoát nước vẫn được đặc ân đặt tên cho con.

 

Bé trai được cứu thoát sau 5 ngày bị bỏ rơi dưới cống thoát nước

Tên cậu bé gắn liền với một trong những trường hợp trẻ em tử vong nổi tiếng nhất trong lịch sử Australia song không được báo chí tiết lộ theo luật pháp.

Cảnh sát nói với tòa án rằng người mẹ đã thừa nhận bỏ “đứa con chưa tròn 1 ngày tuổi của mình xuống cống và biết rằng điều đó có thể giết chết đứa trẻ”.

Cảnh sát cho biết bà mẹ đã rời khỏi bệnh viện Blacktown vào chiều ngày 18/11, sau khi sinh con vào lúc 1 giờ sáng. Cô ta bắt xe bus và tàu hỏa đến cống thoát nước rồi bỏ đứa trẻ xuống đó. Lúc ấy, đứa bé mới được khoảng 17 giờ tuổi, bị bỏ rơi dưới cống và bên trên là chiếc nắp bê tông nặng khoảng 200 kg.

Mẹ bé cố tình bỏ con dưới cống để giết con

Trước đó, một bé sơ sinh đã được giải cứu từ đáy cống thoát nước sâu 8 feet (gần 2,5 mét) sau khi một nhóm những người đạp xe qua và nghe thấy tiếng khóc, nghĩ rằng đó là tiếng mèo con.

Em bé nhỏ xíu được bọc trong một tấm chăn của bệnh viện bị vứt dưới cống và được 6 người đàn ông giải cứu, trong đó có 3 nhân viên cảnh sát.

Người mẹ 30 tuổi của đứa trẻ đã bị cảnh sát bắt giữ và buộc tội giết người. Một số bài báo cho hay em bé có thê đã bị bỏ rơi dưới cống 5 ngày.

David Otte, đang đạp xe cùng với cô con gái 18 tuổi của mình thì nghe thấy tiếng trẻ con khóc. “Ban đầu, chúng tôi thực sự nghĩ đó là một con mèo con nhưng khi nhìn xuống, chúng tôi có thể nghe chính xác đó là một đứa bé đang khóc”, ông David nói với tờ Telegraph.

Những người đạp xe đã báo cảnh sát và một nhóm cậy bỏ cửa cống, leo xuống giải cứu đứa trẻ. Cảnh sát cho biết đứa bé có lẽ sẽ không thể sống sót qua ngày hôm nay khi mà nhiệt độ dưới cống tận 40 độ C.

Đứa trẻ bị suy dinh dưỡng và mất nước nhưng được đưa đến bệnh viện trong tình trạng ổn định.

Gia đình, người thân của bà mẹ rời khỏi tòa án

Tờ Telegraph đưa tin người phụ nữ chia tay với bạn trai ngay khi mới mang thai và giấu anh ta cũng như gia đình mình về đứa bé. Có thể người đàn ông này sẽ không bao giờ biết mình đã làm cha.

Bảo Linh (tin tức news.com.au)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news