Tin mới

Người phụ nữ quyền lực thầm lặng và gánh củi 5 ngàn phía sau thời kỳ 'hoàng kim' của Khởi My

Thứ ba, 20/09/2022, 10:25 (GMT+7)

Ít ai biết để có được thành công trong sự nghiệp âm nhạc cũng như có được cuộc sống như ngày hôm nay, Khởi My cần đến sự hỗ trợ rất lớn từ mẹ ruột của mình.

Khởi My là một trong những tượng đài âm nhạc của thế hệ những năm đầu 9X. Cô là cái tên để lại nhiều ký ức đẹp đối với thế hệ 9X với những bản hit như Vì sao, Đôi cánh, Người yêu cũ... từng khuấy đảo BXH âm nhạc thời điểm bấy giờ.

Vào thời điểm MXH chưa phát triển mạnh như hiện tại, fanpage của Khởi My đã sở hữu lượt theo dõi cao ngất ngưởng và đến nay đã hơn 11 triệu người. 

Khởi My từng là tượng đài âm nhạc của thế hệ đầu 9X. Ảnh: Internet
Khởi My từng là tượng đài âm nhạc của thế hệ đầu 9X. Ảnh: Internet

Sau lần ra mắt MV vào cuối năm 2017, nữ ca sĩ 9X không còn hoạt động nhiều trong lĩnh vực âm nhạc và quyết định về chung nhà cùng Kelvin Khánh và chuyển hướng trở thành một Streamer

Thời điểm đó, chia sẻ về việc ngừng ca hát, Khởi My cho rằng khi mình làm nghề đến một thời gian nhất định thì sẽ bắt đầu nhận ra rằng có nhiều bạn thuộc thế hệ sau rất giỏi và 'mình không còn phù hợp nữa'.

Khởi My cũng cho biết cô sẽ vẫn hát nhưng không còn cố gắng để ‘đu’ theo 'tạo hit' hoặc làm một điều gì đó vượt qua sức của mình'.

Người phụ nữ quyền lực thầm lặng và gánh củi 5 ngàn phía sau thời kỳ 'hoàng kim' của Khởi My - Ảnh 1

 

Người phụ nữ quyền lực thầm lặng và gánh củi 5 ngàn phía sau thời kỳ 'hoàng kim' của Khởi My - Ảnh 2

 

Phía sau sự thành công của Khởi My chính là bóng dáng thầm lặng của mẹ ruột nữ ca sĩ - má Năm. Ảnh: Internet
Phía sau sự thành công của Khởi My chính là bóng dáng thầm lặng của mẹ ruột nữ ca sĩ - má Năm. Ảnh: Internet

Mặc dù quyết định tạm dừng việc ca hát đã khiến cho nhiều người hâm mộ không khỏi tiếc nuối nhưng khó có thể phủ nhận cô đã từng trải qua một thời kỳ 'hoàng kim' trong Vpop.

Ít ai biết rằng đứng sau sự thành công không nhỏ của Khởi My không ai khác chính là mẹ ruột của cô và cho đến thời điểm hiện tại, bà vẫn có ảnh hưởng rất lớn đến mọi quyết định quan trọng của nữ ca sĩ, cũng là người quản lý công việc chính cho nữ ca sĩ. 

Khởi My lớn lên từ gánh củi 5 ngàn

Những ai hâm mộ và theo dõi Khởi My ngay từ những ngày đầu chập chững vào nghề đều biết rằng phía sau những bước chân chạm đến thành công của cô đều có bóng dáng của mẹ ruột(tên thân mật là Má Năm).

Bà cũng chính là người duy nhất đã nuôi dưỡng đam mê âm nhạc của con gái từ những ngày đầu chập chững lên Sài Gòn với 2 bàn tay trắng. 

Người phụ nữ quyền lực thầm lặng và gánh củi 5 ngàn phía sau thời kỳ 'hoàng kim' của Khởi My - Ảnh 3

 

Nữ ca sĩ cùng mẹ ruột của mình đã vượt qua nhiều khó khăn để có được thành công như hiện tại. Ảnh: Internet
Nữ ca sĩ cùng mẹ ruột của mình đã vượt qua nhiều khó khăn để có được thành công như hiện tại. Ảnh: Internet

Theo chia sẻ của Khởi My, cô vô cùng hạnh phúc khi được lớn lên từ những đồng tiền được mẹ nhặt qua những gánh củi khô được bán với giá 5.000 đồng ở chợ huyện. 

Mẹ Khởi My còn làm đủ nghề khác nhau để nuôi con gái ăn học và cho con có thể thực hiện được ước mơ của mình như các bạn bè cùng trang lứa. 

Nhưng sau khi dị, gánh nặng kinh tế đã đè nặng lên đôi vai của má Năm nhưng bà lúc nào cũng mạnh mẹ vì muốn chăm sóc cho con gái tốt nhất. 

Năm 2007, Khởi My và mẹ 'chân ướt chân ráo' lên TP HCM, trọ ở một khu nghèo và chưa từng có ý nghĩ sẽ theo đuổi con đường nghệ thuật, thời điểm đó, Khởi My đã dự định sẽ học nghề và cùng mẹ mưu sinh để kiếm tiền đủ sống. 

Nhưng có lẽ 'ngã rẽ' lớn nhất cũng là bước 'đổi đời' của Khởi My chính là sau khi cô trở thành Quán quân 'Tiếng ca học đường 2007' và đậu vào cuộc thi tuyển MC, được nhiều người yêu mến. 

Thời điểm đó, việc làm MC cũng đã trở thành nguồn thu nhập chính để cô và mẹ cùng trang trải trong những ngày tháng bươn chải ở Sài Gòn.

Dù thời điểm đó, chương trình đầu tiên mà cô làm chỉ có giá 300.000 nhưng thấy nó quá lớn và tự nhủ phải làm sao để tiết kiệm. 

Khởi My cũng vô cùng may mắn khi liên tục có những bản hit rầm rộ và đắt show trong cả vai trò làm ca sĩ và MC. Chính điều này đã giúp cuộc sống của hai mẹ con được cải thiện. 

Sau khi kiếm được nhiều tiền và nhờ lối sống tiết kiệm mà hai mẹ con có được căn nhà cho riêng mình ở TP HCM.

Mọi quyết định của Khởi My và Kelvin Khánh nhận được sự ủng hộ của 2 phụ huynh. Ảnh: Internet
Mọi quyết định của Khởi My và Kelvin Khánh nhận được sự ủng hộ của 2 phụ huynh. Ảnh: Internet

Theo tiết lộ của Bảo Thy, thời điểm đó dù đã nổi tiếng và 'chạy sô' mệt nghỉ nhưng 2 mẹ con vẫn không ăn cơm tiệm, mỗi ngày đi diễn về đều tính gom góp xem bao lâu để có thể đủ mua được nhà. 

Trong giai đoạn khó khăn, Khởi My phải đi diễn bằng xe máy, má Năm (mẹ Khởi My) đã không quản đường xá xa xôi cực nhỏ để ở bên con gái. 

Trong một lần hiếm hoi chia sẻ trước truyền thông, Khởi My tiết lộ rằng trong những ngày tháng khó khăn, thậm chí cô đi chợ phải tính toán mua mấy món này mấy nghìn để đủ tiền và có một bữa cơm cho 2 mẹ con. 

Khởi My cho biết chỉ ai trải qua hoàn cảnh cơ cực thì mới có thể hiểu được 'Vừa cảm thấy tủi thân vừa cảm thấy mình may mắn vì có thể đổi đời được'.

Từng đi qua những khó khăn và khổ cực nên Khởi My không muốn bị tiền làm thay đổi, cô luôn nhắc nhở bản thân rằng mình xuất thân từ cô bé nghèo khó và luôn biết trân trọng những gì mà mình đang có. 

Cho đến thời điểm hiện tại, Khởi My vẫn nhận được sự yêu mến của nhiều khán giả bởi lối sống giản dị, gần gũi, không cần khoác lên mình những bộ cánh hàng hiệu đắt tiền như nhiều ngôi sao của Vbiz khác.

Cách sống của vợ chồng Khởi My được mẹ ruột ủng hộ

Sau nhiều năm cố gắng, Khởi My và mẹ đã có cho mình căn nhà mới với đầy đủ tiện nghi.  Năm 2017, Khởi My và Kelvin Khánh kết hôn và chọn mua một căn penthouse sang chảnh, đắt tiền gần với khu của mẹ ruột vì muốn hàng ngày được ở cạnh bà. 

Ở tuổi U70, mẹ của Khởi My không khỏi hạnh phúc khi cả con gái và con rể đều rất hiếu thảo, chưa từng để cho bà phải bận lòng. 

Cuộc hôn nhân của Khởi My và Kelvin Khánh nhận được ngưỡng mộ của nhiều người hâm mộ. Ảnh: Internet
Cuộc hôn nhân của Khởi My và Kelvin Khánh nhận được ngưỡng mộ của nhiều người hâm mộ. Ảnh: Internet

Khởi My và ông xã cũng tạo điều kiện cho mẹ đi du lịch khắp nơi do đó mà mỗi lần khoe ảnh trên MXH, má Năm đều được các khán giả khen trẻ trung, yêu đời và lúc nào cũng tươi tắn. 

Cuộc hôn nhân hạnh phúc đáng ngưỡng mộ của Khởi My Kelvin Khánh cũng là đề tài nhận được sự quan tâm của đông đảo người hâm mộ, đây cũng là cuộc hôn nhân hiếm hoi nhận được sự chúc phúc và ủng hộ nhiệt tình của CĐM trong giới showbiz.

Thời điểm hiện tại, Khởi My đã không còn tham gia vào showbiz mà có hướng đi riêng của mình khi chuyển hướng thành streamer. Ảnh: Internet
Thời điểm hiện tại, Khởi My đã không còn tham gia vào showbiz mà có hướng đi riêng của mình khi chuyển hướng thành streamer. Ảnh: Internet

Sau 5 năm bên nhau, cả hai đều không có ý định có con và trước quyết định này của các con, mẹ của Khởi My đã không tỏ thái độ gay gắt mà vẫn dành sự ủng hộ khi cho biết mình không can thiệp hay tác động gì đến mong muốn của các con.

Bởi bà quan niệm rằng mỗi người có một cuộc sống, bà đã làm tròn bổn phận của mình là xong rồi và mong muốn các con của mình hạnh phúc là 'mình mãn nguyện nhất'. 

Cho đến thời điểm hiện tại, Khởi My không còn xuất hiện nhiều trên các sân khấu ca nhạc vì cô đã chuyển sang hướng sang streamer. Tuy nhiên, mới đây sự trở lại của Khởi My trong đêm nhạc của người bạn thân thiết Thanh Duy khiến nhiều người không khỏi trầm trồ và thích thú bởi sau bao năm cô vẫn duy trì được 'sức nóng' của mình trong lĩnh vực âm nhạc.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Khởi My Kelvin Khánh