Tin mới

Người phụ nữ vùng vẫy cứu bạn khỏi hàm cá sấu

Thứ hai, 30/05/2016, 11:07 (GMT+7)

Một người phụ nữ đã vùng vẫy trong vô vọng để cứu người bạn của mình ra khỏi hàm một con cá sấu ở bãi biển phía đông bắc Australia, cảnh sát cho biết.

Một người phụ nữ đã vùng vẫy trong vô vọng để cứu người bạn của mình ra khỏi hàm một con cá sấu ở bãi biển phía đông bắc Australia, cảnh sát cho biết.

Cảnh sát cấp cao Russell Parker cho biết tối ngày 29/5, cặp đôi này có mặt tại vùng nước nông tại bãi biển Thornton, công viên quốc gia Daintree, Queensland thì người phụ nữ 46 tuổi bị con cá sấu tấn công.

Đài truyền hình Australia dẫn lời ông Parker cho biết: "Người bạn 47 tuổi đã cố chộp lấy bà và tới nơi an toàn nhưng bà ấy không thể".

Cảnh sát cho biết khi đó, người phụ nữ đang bơi ở eo nước sâu thì bị cá sấu tấn công.

Một con cá sấu nước ngọt ở Australia. Ảnh: Reuters

Một máy bay tực thăng cứu hộ gắn thiết bị ảnh nhiệt đã không tìm thấy bất cứ dấu vết nào của người phụ nữ bị mất tích đêm 29/5. Đến sáng 30/5, lực lượng tìm kiếm tiếp tục huy động trực thăng, tàu thuyền và các nhóm tìm kiếm trên đất liền.

Người sống sót đã được đưa tới một bệnh viện ở Mossman. Bà ấy đã bị sốc, cánh tay bị thương do các vết cắn của cá sấu, phát ngôn viên cơ quan Cứu thương Queensland Neil Noble cho biết.

"Bản báo cáo mà chúng tôi có được từ người phụ nữ sống sót nói rằng họ cảm thấy có sự chuyển động và người bạn của bà ta bắt đầu la hét sau đó bị kéo xuống nước", Noble nói với tờ ABC.

2 người phụ nữ không phải dân bản địa và có thể họ không biết khu vực này là nơi cá sấu sống, ông Parker nói.

Nhưng ông Warren Enstch, đại diện cho Quốc hội Australia tại khu vực này nói bãi biển nằm cạnh một con suối, nơi các nhà điều hành du lịch cung cấp các tour săn tìm cá sấu. Ông Enstch nói rằng 2 du khách này đã thấy những biển cảnh báo có nhiều cá sấu tại khu vực.

"Bạn không thể đưa ra luật để chống lại sự ngu dốt của con người. Nếu bạn đi bơi vào lúc 10h đêm, bạn sẽ lãnh hậu quả".

Vụ tấn công xảy ra gần nơi một bé trai 5 tuổi bị con cá sấu dài hơn 4m tha đi và ăn thịt trong một đầm lầy năm 2009. Năm 1985, một phụ nữ 43 tuổi cũng đã bị con cá sấu dài gần 5m tấn công trong một con lạch.

Bảo Linh (Foxnews)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news