Tin mới

Người thọ nhất thế giới: Sống lâu nhờ ăn sushi

Thứ năm, 06/03/2014, 11:18 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Cụ bà Misao Okawa, hiện giữ kỉ lục người sống lâu nhất thế giới vừa mới kỉ niệm sinh nhật lần thứ 116 vào ngày 5/3 vừa qua.

(Tinmoi.vn) Cụ bà Misao Okawa, hiện giữ kỉ lục người sống lâu nhất thế giới vừa mới kỉ niệm sinh nhật lần thứ 116 vào ngày 5/3 vừa qua.

 

 Cụ bà Misao, hiện sống tại Osaka, Nhật Bản đã tổ chức sinh nhật lần thứ 116 của mình trong không khí ấm áp, rộn rã với bánh kem, những cành hoa và cả một bông hoa to màu đỏ cài trên tóc.

Người thọ nhất thế giới: sống lâu nhờ ăn sushi

Cụ Misao 116 tuổi nhưng trông vẫn rất khỏe mạnh, minh mẫn

Kể từ sau khi kỉ niệm ngày sinh lần thứ 110, cụ đã được xếp vào nhóm những người sống thọ nhất thế giới.

Cụ Misao tin rằng chính việc ăn nhiều sushi, ngủ 8 tiếng 1 ngày và thư giãn chính là nguyên nhân giúp cụ kéo dài tuổi thọ như vậy.

Cụ Misao sinh năm 1898, kết hôn vào năm 1919 những đến năm 1931 thì chồng cụ qua đời. Hiện tại cụ có 3 người con, 4 người cháu và 6 người chắt.

Sau khi kỉ niệm ngày sinh nhật lần 115 vào năm ngoái, cụ Misao đã chính thức được sách kỉ lục Guinness công nhận là người phụ nữ sống lâu nhất thế giới.

Người thọ nhất thế giới: sống lâu nhờ ăn sushi

Cụ tin rằng việc ăn nhiều sushi và ngủ đủ 8 tiếng là nguyên nhân giúp mình kéo dài tuổi thọ

Hiện tại, cụ cũng trở thành người sống lâu nhất thế giới sau khi cụ ông Jiroemon, cũng là người Nhật qua đời cuối năm ngoái ở tuổi 116.

Nhật Bản hiện nay là quốc gia có nhiều người sống thọ nhất với số lượng hơn 50.000 người trên 100 tuổi. Nguyên nhân của điều này là do chế độ ăn uống ít chất béo từ món sushi và cá.

Kỉ lục người sống lâu nhất thế giới được ghi nhận đến thời điểm này là cụ Jeanne Calment, người Pháp, đã qua đời năm 1997 ở tuổi 122.

L.H (Nguồn: Mirror)

Xem thêm video bé 3 tuổi sống sót kì diệu sau khi bị xe nghiến qua người:

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news