Tin mới

Người thực vật được “đánh thức” bởi một tờ tiền

Thứ năm, 08/01/2015, 09:41 (GMT+7)

Một người đàn ông Trung Quốc trở thành người thực vật do chơi game online quá nhiều đang dần hồi phục sau khi được “đánh thức” bởi sự quyến rũ của một tờ 100 tệ (khoảng hơn 300 nghìn đồng).

Một người đàn ông Trung Quốc trở thành người thực vật do chơi game online quá nhiều đang dần hồi phục sau khi được “đánh thức” bởi sự quyến rũ của một tờ 100 tệ (khoảng hơn 300 nghìn đồng).

 

Li trải qua quá trình phục hồi tại một bệnh viện ở Thâm Quyến

Tờ Metropolis Daily tại Quảng Châu đưa tin người đàn ông tên Li bị đột quỵ khi đang chơi tại một quán internet ở phía đông bắc tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc vào tháng 8/2013. Sống sót sau khi bị xuất huyết não do mệt mỏi quá mức, tổn thương não, người đàn ông đã trở thành người thực vật.

Cuối tháng 3 năm ngoái, các y tá tại bệnh viện Li đang điều trị ở Thâm Quyến bắt đầu phát hiện anh này có những chuyển động nhỏ ở các đầu ngón tay. 3 tháng sau đó, tay chân anh bắt đầu phản ứng với các vật sắc nhọn và đôi mắt có thể hướng theo chueyenr động của các ngón tay.

Tuy nhiên, đột phá thực sự chỉ đến 1 năm sau khi Li nhập viện. Như một trò đùa, một y tá đã móc tờ 100 tệ từ trong ví rồi vẫy vẫy trước mặt anh ta trong khi một người khác trong phòng nói với anh: “Tờ tiền này sẽ là của anh nếu anh với được nó”.

Tất cả mọi người trong phòng choáng váng khi Li đột nhiên giơ cánh tay run rẩy lên và bắt đầu với lấy tờ tiền. Phải mất khoảng 5 phút, Li cuối cùng Li cũng đã có thể với được tờ tiền, điều đó có nghĩa là anh ấy cuối cùng cũng thoát ra khỏi trạng thái thực vật bấy lâu.

Mẹ Li nói rằng mặc dù tình trạng của con trai bà đang được cải thiện nhưng cánh tay anh vẫn còn thiếu linh động. Vì thế, họ tieps tục sử dụng tờ tiền để hỗ trợ phục hồi chức năng cho anh. Giờ đây, lần nào anh cũng có thể lấy được các tờ tiền.

Theo báo cáo mới nhất thì Li gần như sắp được xuất viện bởi giờ anh đã có thể xuống giường và đi bộ dưới sự hỗ trợ của các thành viên trong gia đình. Để cải thiện tính linh động của các ngón tay, anh đã được phép chơi game trên điện thoại thông minh mặc dù mẹ anh nói rằng bà đang giám sát con trai một cách chặt chẽ để anh không tái nghiện.

Bảo Linh (tin tức Wantchinatimes)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news