Tin mới

Chùm ảnh: Người TQ liều lĩnh xem sóng lớn trong bão Chan-hom

Thứ hai, 13/07/2015, 10:53 (GMT+7)

Rất nhiều người Trung Quốc đã bất chấp nguy hiểm, kéo ra bờ biển để chiêm ngưỡng, chơi đùa trước những con sóng khổng lồ do bão Chan-hom gây ra.

Rất nhiều người Trung Quốc đã bất chấp nguy hiểm, kéo ra bờ biển để chiêm ngưỡng, chơi đùa trước những con sóng khổng lồ do bão Chan-hom gây ra.

Khoảng 1,1 triệu người đã được sơ tán khỏi các khu vực duyên hải đông nam Trung Quốc khi cơn bão Chan-hom đổ bộ vào hôm qua. Bão gây ra những cột sóng khổng lồ cao tới 10 mét, song nhiều người vẫn bất chấp nguy hiểm, tụ tập quanh các bờ biển, quan sát để thỏa mãn tính tò mò.

Một người đàn ông bất chấp nguy hiểm để chụp lại hình ảnh những ngọn sóng cao đập vào bờ.

Ba du khách tỏ ra thích thú khi những con sóng tung bọt trắng trùm vào đầu. Ít nhất một người đã thiệt mạng do phòng khách sạn bị sập và hàng chục người bị thương trong bão Chan-hom ở Trung Quốc.

Bão mang theo gió mạnh và tạo ra những con sóng khổng lồ ập vào nhà cửa và xe cộ ở nhiều nơi, trong đó có có thành phố Ôn Lĩnh, tỉnh miền đông Chiết Giang.

Ba nam thanh niên thích thú vui đùa cùng nhưng con sóng, bất chấp nguy hiểm có thể xảy ra bất cứ lúc nào.

Gió to và mưa lớn cũng xuất hiện ở thành phố Thanh Đảo, tỉnh Sơn Đông, vào hôm qua. Tuy nhiên, điều này không ngăn cản được người dân ở đây đổ ra bờ sông chiêm ngưỡng những con sóng lớn.

Nhiều người lớn còn mạo hiểm bế cả con nhỏ ra đùa nghịch với sóng.

Rất đông người lái ô tô đến và tụ tập trên bờ để quan sát những con sóng lớn và đục ngầu trên một con sông ở Ôn Lĩnh.

Ban đầu Chan-hom được đánh giá là một siêu bão nhưng sau đó nó suy giảm thành một cơn bão mạnh và yếu dần đi khi đổ bộ vào đất liền. Tuy nhiên, cơn bão vẫn gây ra nhiều thiệt hại và khiến hệ thống giao thông của Trung Quốc bị đình trệ. Hơn 100 chuyến tàu và 600 chuyến bay đã bị hủy.

Nhóm du khách này cũng bất chấp gió mạnh và trời mưa để chụp ảnh "tự sướng" bên Hồ Tây ở Hàng Châu, tỉnh Chiết Giang. 

Yên Yên (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news