Tin mới

Người Việt tại Đài Loan bị bắn chết

Thứ ba, 05/09/2017, 09:50 (GMT+7)

Truyền thông địa phương đưa tin, hàng chục người Việt tại Đài Loan đã xuống đường biểu tình sau khi một lao động nhập cư người Việt Nam bị cảnh sát vùng lãnh thổ này bắn chết.

Truyền thông địa phương đưa tin, hàng chục người Việt tại Đài Loan đã xuống đường biểu tình sau khi một lao động nhập cư người Việt Nam bị cảnh sát vùng lãnh thổ này bắn chết.

Hãng thông tấn trung ương Đài Loan CNA đưa tin, cuộc biểu tình xảy ra vào hôm qua 4/9 khi những người Việt mang theo băng rôn, biểu ngữ và tụ tập trước trụ sở cảnh sát quốc gia Đài Loan (NPA).

Phía cảnh sát ra thông cáo nói người Việt Nam này đã "tấn công họ", phía biểu tình bác bỏ cách giải thích đó.

Hôm 31/8 vừa qua, một lao động nhập cư người Việt là Nguyen Quoc Phi đã bị cảnh sát bắn 9 phát súng và mất mạng ở thành phố Tân Trúc. Theo NPA, Phi đã chống trả người thi hành công vụ khi bị bắt quả tang đang phá hoại và trộm xe ô tô. Phi được cho là đã đánh gãy mũi, bầm mặt một nhân viên cảnh sát họ Lee. 

NPA khẳng định, sau khi bị xịt hơi cay, Phi đã chạy đến hồ thủy lợi gần đó nhặt đá ném lại các nhân viên công vụ. Sau đó, anh này chạy đến một xe cảnh sát gần đó với ý định chui vào nên nhân viên cảnh sát Chen đã buộc phải nổ súng. Theo NPA, 9 phát súng của cảnh sát Chen là để "kiểm soát tình hình". Ngay sau đó, Phi được đưa tới bệnh viện nhưng đã không qua khỏi.

Cái chết của Phi khiến cộng đồng người Việt tại Đài Loan cũng như những người dân bản địa vô cùng tức giận. Người ta tỏ ra nghi ngờ về động cơ nổ súng và tình huống dẫn tới quyết định đó.

Một nhà nghiên cứu thuộc Hiệp hội lao động quốc tế Đài Loan đã đặt ra câu hỏi rằng, liệu cảnh sát có cần bắn tới 9 phát súng, trong đó có 6 phát trúng Phi, chỉ để kiểm soát tình hình hay không? Theo nhà nghiên cứu này, cảnh sát cần công bố các đoạn video ghi lại cảnh cho thấy Phi đã đặt 3 nhân viên công vụ được trang bị súng, gậy cảnh sát vào tình thế nguy hiểm buộc phải nổ súng.

Nghiêm Thu (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: đài loan