Tin mới

Người Việt tại Ukraine bị cảnh sát nổ súng trấn áp

Thứ tư, 25/05/2016, 10:59 (GMT+7)

Sau khi tiến hành lục soát các ngôi nhà tại Làng Sen, thành phố Odessa, lực lượng đặc nhiệm Ukraine còn tiến hành nổ súng, trấn áp người Việt tại đây.

Sau khi tiến hành lục soát các ngôi nhà tại Làng Sen, thành phố Odessa, lực lượng đặc nhiệm Ukraine còn tiến hành nổ súng, trấn áp người Việt tại đây.

Hãng Interfax đưa tin Cơ quan An ninh Ukraine (SBU) đã tiến hành lục soát các căn hộ của người Việt tại Làng Sen sau đó dùng súng, dùi cui, bình xịt hơi cay để trấn áp người dân.

Khoảng 20 người được cho là đặc nhiệm Ukraine đã tiến hành khám xét khu Làng Sen. Họ xông vào phá cổng, đập ỡ két sắt, đồ đạc, lấy đi tiền bạc, trang sức và các tài sản khác. Chứng kiến cảnh "bị cướp" trắng trợ, rất đông người Việt đã phẫn nộ cùng nhau dùng xe hơi chặn đường đám người này.

Hãng AP đưa tin cảnh sát Ukraine đã sử dụng vũ lực để trấn áp đám đông người Việt. Đám đông dùng gạch, đá, vỏ chai... đáp trả. Sau đó, họ kéo đến văn phòng tỉnh trưởng khiếu nại. Truyền hình Nga và Ukraine đưa tin khoảng 200 người Việt đã kéo tới biểu tình trước tòa nhà Ủy ban hành chính tỉnh Odessa hôm 24/5 để phản đối việc các nhân viên nhà nước lục soát nhà của họ, lấy đi nhiều tài sản trong nhà mà không có giấy tờ cần thiết.

[mecloud] o0nU7NCWk5[/mecloud]

Theo Interfax Phó tỉnh trưởng tỉnh Odessa, bà Salomia Bobrovskaya đã xin lỗi cộng đồng người Việt tại Odessa vì cuộc lục soát của các nhân viên thuế và Tổng công tố Ukraine tại khu Làng Sen trên phố Grushevskogo. 

Cảnh sát quốc gia Ukraine tại tỉnh Odessa tuyên bố chính thức là chiến dịch lục soát Làng Sen do Cơ quan An ninh Ukraine thực hiện nhưng truyền thông nước này đưa tin vụ việc có sự tham gia của Tổng công tố và Cơ quan tài chính Ukraine.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, Bộ Ngoại giao Việt Nam đã chỉ đạo đại sứ quán tại Ukraine cử đoàn công tác tới Odessa ngay lập tức để làm rõ tình hình, bảo vệ quyền lợi của bà con người Việt.

Xem thêm:

[mecloud]Yn6jZvTYiw[/mecloud]

Bảo Linh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Ukraine Odessa Làng Sen