Tin mới

Người xưa dặn: Dọn nhà dịp cuối năm thấy 3 thứ này chớ đem đi đốt kẻo gặp vận xui cả đời

Thứ tư, 06/12/2023, 15:24 (GMT+7)

Người xưa dặn khi dọn nhà thấy 3 thứ này chớ đem đi đốt kẻo gặp vận xui cả đời, tài lộc cứ thế ra đi.

Không nên đốt ảnh

Rất nhiều người quan điểm sau khi chia tay người yêu, ly hôn nhau những bức ảnh chung sẽ đem đi đốt. Không chỉ vậy, có người sau khi dọn nhà những bức ảnh cũ không dùng đến cũng có ý định đi đốt. Tuy nhiên, bạn chớ nên đốt ảnh. Theo quan điểm trong Phong thủy, mỗi bức ảnh chính là một phần hồn phách, nếu đốt bỏ, sẽ khiến tâm trí rối loạn, sa sút tinh thần, gặp nhiều việc trái ý,... Bởi vậy tốt nhất không nên đốt ảnh, mà hãy cất giữ ở một nơi kín đáo.

Không nên đốt ảnh vì rất xui xẻo. Ảnh internet
Không nên đốt ảnh vì rất xui xẻo. Ảnh internet

Không nên đốt ví tiền

Xu hướng nhiều người dọn nhà thường hay vứt hoặc đốt những chiếc ví tiền cũ không dùng đến. Tuy nhiên, trong phong thủy, việc đốt ví tiền đồng nghĩa với việc bạn đang xua đuổi tiền bạc, phá vỡ năng lượng, từ đó dễ gặp xui rủi đường của cải, khó mà sang giàu được.

Một chiếc ví đẹp, chủ trước thay đi và bạn nuối tiếc xin lại dùng theo suy nghĩ "cũ người mới ta". Đây là một sai lầm lớn trong phong thủy ví tiền.

Đốt ví tiền sẽ khiến tài lộc ra đi. Ảnh internet
Đốt ví tiền sẽ khiến tài lộc ra đi. Ảnh internet

Bạn không thể biết được tài vận của người đó tốt hay xấu, khi bạn sử dụng, nếu tốt thì không sao nhưng chẳng may là xấu thì sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến tài vận của bạn. Vì vậy hãy cân nhắc khi nhận ví đã qua sử dụng từ một người khác nhé.

Khi ví đã cũ thì bạn có thể thay mới, tránh cho đi chiếc ví của mình. Nếu như tiền tài của bạn đang tốt, cho đi chiếc ví cũ sẽ làm tiêu tán tài vận của bạn. Nếu như tài vận của bạn không tốt, cho ví sẽ làm ảnh hưởng đến tài vận của người nhận. Vì thế cho dù ví bạn đã cũ những không bị hư hỏng gì cũng tuyệt đối đừng cho đi.

Không nên đốt sách

Cũng giống như ví tiền và ảnh, sách cũng có ý nghĩa phong thủy của riêng nó. Đốt sách vở chính là đốt đi tri thức và hiểu biết, nên người xưa cho rằng, việc dùng lửa đốt sách là đại kị, sẽ mang đến những điềm gở và hệ lụy không tốt đẹp như học hành sa sút, công danh bất lợi. Tốt nhất, nếu bạn có nhiều sách không dùng đến thì hãy cất gọn đi để đem ủng hộ hoặc tặng cho người cần dùng, tuyệt đối không nên đốt.

Đốt sách vở chính là đốt đi tri thức và hiểu biết, nên người xưa cho rằng, việc dùng lửa đốt sách là đại kị. Ảnh internet
Đốt sách vở chính là đốt đi tri thức và hiểu biết, nên người xưa cho rằng, việc dùng lửa đốt sách là đại kị. Ảnh internet

Bên cạnh đó, khi dọn nhà dịp cuối năm, bạn nên cân nhắc bỏ đi vài đồ vật cũ để thay mới với ý nghĩa đón tài lộc vào nhà như:

- Thảm cũ: Theo quan niệm phong thủy, thảm lau chân được đặt ở trước cửa nhà cũng là cách thể hiện lối sống của gia chủ. Thảm sạch sẽ tinh tươm sẽ đón tài lộc vào nhà, mang đến nhiều may mắn cho gia chủ. Chính vì vậy, hãy thay mới thảm lau chân trong nhà bạn trước thềm năm mới.

Không nên giữ bát bị mẻ trong nhà. Ảnh internet
Không nên giữ bát bị mẻ trong nhà. Ảnh internet

- Lịch cũ: Trong phong thủy, lịch là biểu tượng của sự trôi chảy, thời gian vận chuyển liên tục, bình hòa, không trở ngại. Nhiều gia đình có thói quen hết năm không chịu vứt lịch cũ đi mà vẫn tích trữ trong nhà. Tuy nhiên, điều này lại gây cản trở tài lộc của họ. Tích trữ lịch cũ trong nhà sẽ khiến tiền đồ, công danh thụt lùi, trì trệ, thậm chí làm ăn thất bát dù bạn chăm chỉ, vất vả, cố gắng đến mức nào.

- Những đồ vật thủy tinh, sứ bị sứt mẻ: Nhiều gia đình thường chủ quan giữ lại những đồ vật cũ, đã sứt mẻ. Tuy nhiên, chuyên gia phong thủy cho rằng việc làm này mang những ý nghĩa không tốt, chén nứt tượng trưng cho vận xui sẽ ập đến.

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news