Tin mới

Người xưa dặn: Không để 3 vật trước cửa kẻo cản đường Thần Tài, phạm phải thì làm mãi không giàu

Thứ tư, 15/11/2023, 14:29 (GMT+7)

Theo quan niệm xưa, 3 vật dụng này mà để ở cửa thì vừa ảnh hưởng mỹ quan, lại xấu về mặt phong thủy.

Người xưa quan niệm "Cửa nhà kiêng 3 thứ, không chặn đường Thần Tài" nhằm chỉ 3 vật phẩm không để trước cửa nhà. Nếu phạm phải, nó sẽ ảnh hưởng tới cuộc sống gia đình và tài vận trong nhà. Vậy 3 thứ đó là gì?

1. Không đặt chổi trước cửa nhà

Chổi là dụng cụ dọn dẹp bụi bẩn trong sân, nhà. Nếu có thói quen đặt chổi trước cửa nhà thì rất xấu. Về mặt Phong thủy, chổi là vật phẩm mang nặng âm khí, đặt ở cửa sẽ phá hủy âm khí của cửa nhà, ảnh hưởng đến vận may của gia đình.

Chổi không tùy tiện để trước cửa nhà. Ảnh minh họa: Internet
Chổi không tùy tiện để trước cửa nhà. Ảnh minh họa: Internet

Thứ hai, về mặt vệ sinh, nếu chổi quét để lâu, gặp mưa gió thì sinh ra vi khuẩn, nấm mốc. Sử dụng chổi này sẽ khiến vi khuẩn phân tán khắp nơi. Khi mọi người di chuyển có thể gặp vi khuẩn, mắc bệnh. Điều này gián tiếp ảnh hưởng đến con đường tài lộc của người trong gia đình.

Cuối cùng, về mặt thẩm mỹ, việc đặt chổi ở cửa nhà tạo ra cảm giác lộn xộn, không gọn gàng, khiến người ta cảm thấy gia đình này không sạch sẽ, không chú trọng hình ảnh, không tôn trọng khách... Vì vậy, không nên đặt chổi ở trước cửa nhà.

2. Cửa nhà không được có rác

Rác là sản phẩm không thể tránh khỏi trong cuộc sống hàng ngày, nhưng chúng ta nên xử lý rác như thế nào? Liệu có nên vứt ngay tại cửa nhà hay dọn sạch lập tức? Câu trả lời rõ ràng là nên dọn sạch ngay. 

Về góc độ phong thủy, rác là vật phẩm ô uế, đặt ở cửa nhà sẽ chặn đường Thần Tài, ảnh hưởng đến tài vận, thậm chí gây ra tai họa cho gia chủ. Về mặt vệ sinh, rác đặt ở cửa phát ra mùi hôi, thu hút ruồi muỗi, chuột và các loại côn trùng khác, gây bệnh và bất an cho con người.

Không để rác trước cửa nhà, vừa mất vệ sinh, mất mỹ quan, ảnh hưởng tới phong thủy. Ảnh minh họa: Internet
Không để rác trước cửa nhà, vừa mất vệ sinh, mất mỹ quan, ảnh hưởng tới phong thủy. Ảnh minh họa: Internet

Về thẩm mỹ, việc đặt rác ở cửa nhà cũng tạo ra ấn tượng không giữ gìn vệ sinh, không quan tâm đến môi trường, không văn minh, khiến người ta phản cảm và ghét bỏ gia đình này, cũng không tốt cho giao tiếp. Vì vậy, cửa nhà không nên đặt rác.

3. Không đặt dao trước cửa nhà

Dao là dụng cụ quen thuộc trong cuộc sống hàng ngày và không được để bừa bãi. Xét ở góc độ phong thủy, dao là vật dụng sắc bén, nếu đặt ở cửa nhà sẽ "đâm thương" Thần Tài, làm ảnh hưởng tới tài vận, thậm chí còn gây họa máu. Về mặt an toàn, dao có thể gây nguy hiểm cho mọi người, đặc biệt là trẻ em. Nếu trẻ vô tình chạm vào hoặc chơi đùa với dao thì có thể đứt tay hoặc bị thương, gây rắc rối không cần thiết.

Cuối cùng, về mặt thẩm mỹ, đặt dao ở cửa nhà tạo cảm giác hung tợn, không thân thiện và không hòa hợp, khiến người ta cảm giác phải tránh xa gia đình này, không tốt cho giao tiếp. 

Dao cần để gọn trong hộp, ngăn kéo ở nơi kín đáo, tránh xa tầm tay trẻ em. Ảnh minh họa: Internet
Dao cần để gọn trong hộp, ngăn kéo ở nơi kín đáo, tránh xa tầm tay trẻ em. Ảnh minh họa: Internet

Tóm lại, chổi, rác, dao không được đặt ở cửa nhà. Chúng không chỉ ảnh hưởng tới phong thủy, vệ sinh, an toàn và thẩm mỹ mà còn ảnh hưởng tới tài vận, thậm chí mang họa cho gia chủ. Chúng ta cần lưu ý việc sử dụng và cất giữ chúng một cách chính xác, không nên để lung tung, không gây rắc rối và nguy hiểm cho bản thân hay người khác.

Có như vậy, chúng ta mới có thể giữ cho nhà cửa sạch sẽ, gọn gàng, để Thần Tài có thể dễ dàng vào nhà, mang lại tài vận thịnh vượng, đem đến hạnh phúc gia đình và cuộc sống tươi đẹp.

* Thông tin chỉ mang tính chiêm nghiệm, tham khảo

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news