Tin mới

Nguyên nhân thực sự sau cái chết của hoàng tử điển trai Dubai?

Thứ ba, 22/09/2015, 14:43 (GMT+7)

Hoàng tử Dubai Sheikh Rashid đã đột ngột qua đời vì đau tim ở tuổi 33. Nhưng nhiều người cho rằng nguyên nhân cái chết có thể là do lạm dụng ma túy và steroid.

Hoàng tử Dubai Sheikh Rashid đã đột ngột qua đời vì đau tim ở tuổi 33. Nhưng nhiều người cho rằng nguyên nhân cái chết có thể là do lạm dụng ma túy và steroid.

Con trai cả của quốc vương Dubai Sheikh Mohammed bin Rashid Al Maktoum - một dân chơi hoàng gia đẹp trai với tương lai rạng ngời đang chờ phía trước.

Nhưng hoàng tử Sheikh Rashid đã đột ngột qua đời ở tuổi 33 vào sáng 19/9. Lý do cái chết được công bố là đau tim.

Tờ Daily Mail Online của Anh cho rằng cái chết của Sheikh Rashid có rất nhiều nghi vấn, đặc biệt là điều gì đã khiến một chàng trai khỏe mạnh ra đi ở độ tuổi trẻ như vậy.

Hoàng tử Sheikh Rashid của Dubai qua đời ở tuổi 33 do đau tim. Ảnh: Getty

Mặc dù nguyên nhân chính thức được đưa ra là đau tim nhưng xã hội Ả Rập đang rộ lên rằng chính việc lạm dụng ma túy và steroid đã gây ra cái chết của anh.

Rashid là một nhân vật hoàng gia nổi tiếng nhưng đã lặng lẽ rút khỏi các hoạt động xã hội trong vài năm trước khi qua đời. Ông trở thành một nhân vật bí ẩn

tại tiểu vương quốc Dubai. Trước đó, Rashid từng được chỉ định để trị vì đất nước.

Sinh tháng 11/1981, Rashid là con cả của quốc vương Dubai, Sheikh Mohammed với người vợ chính thức của ông, Sheikha Hind bint Maktoum bin Juma Al Maktoum.

Sheikh Mohammed là một nhà hiện đại hóa mặc dù ông vẫn có tới 2 người vợ và 24 con. Ông đã đưa Dubai, từ một vương quốc bụi bặm thành một đô thị hiện đại, hào nhoáng, biến một Dubai quanh năm nắng nóng thành điểm đến du lịch hàng đầu tại Trung Đông.

Rashid và Sheikh Mohammed trong bức ảnh được chụp từ năm 2006. Từ năm 2008, anh hầu như không xuất hiện trước công chúng sau khi bị tước danh hiệu Thái tử. Em trai anh, Sheikh Hamdan, 32 tuổi, được phong danh hiệu này. Ảnh: Getty

Rashid từng dành 2 huy chương vàng tại Thế vận hội Asian năm 2006. Ảnh: Getty

Sheikh Makhtoum (trái) và Sheikh Hamdan (phải) khiên thi hài anh trai vào đền Zabeel. Ảnh: AP

Sheikh Rashid bắt đầu học tại ngôi trường uy tín Rashid School for Boys tại Nad Al Sheba.

Sau đó, anh chuyển tới Anh quốc học tại trường quân sự Sandhurst và tốt nghiệp năm 2002.

Trở về Dubai, Rashid ngày càng nổi tiếng, tiếp quản một số vai trò nổi bật cũng như là đối tác trong hàng loạt thương vụ sinh lợi.

Anh cũng mở một số công ty của riêng mình, trong đó có tập đoàn đầu tư đa ngành United Holdings Group Dubai.

Cũng như em trai Hamdan của mình, Rashid nổi tiếng trong nhiều môn thể thao. Ảnh: Dailymail

Bảo Linh (theo Dailymail)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Sheikh Rashid