Tin mới

Nguyên soái Triều Tiên qua đời ở tuổi 94

Chủ nhật, 08/11/2015, 19:59 (GMT+7)

Nguyên soái Ri Ul-sol, nhà quân sự, chính trị lỗi lạc của Triều Tiên đã quà đời hôm nay, 8/11 vì căn bệnh ung thư ở tuổi 94.

Nguyên soái Ri Ul-sol, nhà quân sự, chính trị lỗi lạc của Triều Tiên đã quà đời hôm nay, 8/11 vì căn bệnh ung thư ở tuổi 94.

Nguyên soái Ri Ul-sol bắt tay nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tại một sự kiện. Ảnh: Yonhap

Hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc dẫn lại tin từ hãng thông tấn nhà nước Triều Tiên KCNA đưa: "Ông  Ri Ul-son đã cống hiến cả cuộc đời cho sự nghiệp giải phóng đất nước thiêng liêng bằng việc tham gia các cuộc đấu tranh chống Nhật đầy vinh quang do chủ tịch Kim Nhật Thành lãnh đạo suốt thời kỳ đen tối dưới ách thống trị của đế quốc Nhật".

Theo đó, Bình Nhưỡng sẽ để quốc tang ông Ri Ul-sol  vào ngày 11/11 để tưởng nhớ công lao của ông. Tang lễ gồm 170 quan chức sẽ do lãnh đạo Kim Jong-un chủ trì.

Ông Ri từng sát cánh chiến đấu cùng lãnh tụ Triều Tiên Kim Il-sung và cống hiến cả cuộc đời cho quân đội nước này. Ông từng giữ nhiều vị trí chủ chốt trong quân đội Triều Tiên trước khi được phong chức Nguyên soái.

Thi hài ông Ri Ul-sol sẽ được đặt tại Hội trường  Trung tâm Công nhân Lao động để người dân tới viếng đến hết ngày 10/11. Theo dự đoán của giới quan sát Triều Tiên, tướng Ri sẽ được chôn tại Nghĩa trang Các chiến sĩ yêu nước.

Bảo Linh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news