Tin mới

Sao trẻ Nguyễn Thái Sơn tiếp tục làm nức lòng người hâm mộ Việt Nam

Thứ tư, 21/06/2023, 12:07 (GMT+7)

Tiền vệ 20 tuổi Nguyễn Thái Sơn tiếp tục thể hiện bản lĩnh khi được HLV Philippe Troussier tạo điều kiện thi đấu trên tuyển quốc gia Việt Nam.

Nhắc đến Thái Sơn, người hâm mộ Việt Nam ắt hẳn vẫn còn mơ hồ về cái tên này. Nhưng trong thời gian qua, anh đang dần trở thành trụ cột của CLB Thanh Hóa cũng như U22 Việt Nam. Ở cấp độ CLB, Thái Sơn luôn nhận được sự tín nhiệm từ HLV Popov, chính chiến lược gia này cũng không ngần ngại gọi tiền vệ 20 tuổi là "viên ngọc quý" của bóng đá Việt Nam trong tương lai.

SEA Games 32 vừa qua, Thái Sơn là cầu thủ không thể thiếu trong sơ đồ chiến thuật của HLV Troussier. Anh không to cao, người mảnh khảnh nhưng bền bỉ, dẻo dai, lì lợm, đặc biệt sở hữu thể lực cực tốt. Vì vậy, Thái Sơn luôn chạy nhiều nhất trên sân, đơn cử như 11,4 km ở trận gặp U22 Lào và 10,7 km gặp U22 Singapore, cao hơn cả mức trung bình ở World Cup 2022.

Trong ngày ra mắt ĐT Việt Nam, Thái Sơn đã thi đấu chững chạc, điềm tĩnh và cầm trịch tuyến giữa. Ảnh: Thanh Niên
Trong ngày ra mắt ĐT Việt Nam, Thái Sơn đã thi đấu chững chạc, điềm tĩnh và cầm trịch tuyến giữa. Ảnh: Thanh Niên

Trong chiến thắng trước Syria 1-0 vào tối qua, ĐT Việt Nam gần như "lột xác" với lối chơi mạch lạc, trơn tru hơn rất nhiều so với trận gặp Hong Kong (Trung Quốc). Không ngoa khi nói rằng, sự thay đổi đó xuất phát từ việc HLV Troussier tung Thái Sơn vào sân ngay từ đầu thế chỗ Nguyễn Hoàng Đức.

Nhận được sự tin tưởng từ HLV trưởng, Thái Sơn không phụ lòng thầy khi thi đấu năng nổ, tích cực, sẵn sàng tranh chấp tay đôi với các cầu thủ cao to từ Tây Á. Không chỉ kiểm soát bóng tốt, anh còn có những đường chuyền mang tính sát thương cao lên phía trên.

Màn trình diễn vừa qua giúp ĐT Việt Nam củng cố niềm tin nơi người hâm mộ dưới thời HLV Troussier. Ảnh: Vietnamnet
Màn trình diễn vừa qua giúp ĐT Việt Nam củng cố niềm tin nơi người hâm mộ dưới thời HLV Troussier. Ảnh: Vietnamnet

Việc Thái Sơn không lạc nhịp cũng giúp các đàn anh thi đấu tự tin hơn, những Tuấn Anh hay Quang Hải cởi bỏ được sức ì trên đôi chân và lấy lại sự tự tin vốn có. Hàng tiền vệ Việt Nam đã cơ động hơn rất nhiều và hoàn toàn kiểm soát được khu trung tuyến.

Chơi hay trong một trận đấu chưa thể nói Thái Sơn đủ sức thay thế các đàn anh như Hùng Dũng, Hoàng Đức nhưng ít ra anh mang lại luồn gió mới cho ĐT Việt Nam dưới thời HLV Troussier và tạo niềm tin về một lớp kế thừa trong tương lai gần, đặc biệt là World Cup 2026. 

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news