Tin mới

Nguyên thủ quốc gia nào được trả lương cao nhất thế giới?

Thứ năm, 04/12/2014, 16:26 (GMT+7)

Với khoản thu nhập được trả cao gấp 4 lần Tổng thống Mỹ Barack Obama, 45 lần cựu Thủ tướng Ấn Độ Manmohan Singh, Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long chính là nguyên thủ nhận lương cao nhất thế giới.

Với khoản thu nhập được trả cao gấp 4 lần Tổng thống Mỹ Barack Obama, 45 lần cựu Thủ tướng Ấn Độ Manmohan Singh, Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long chính là nguyên thủ nhận lương cao nhất thế giới.

 

Lương của ông Lý Hiện nay vào khoảng 2,2 triệu SGD/năm, tương đương 1,69 triệu USD. Với mức lương này, ông Lý Hiển Long có thu nhập cao gấp 4 lần Tổng thống Mỹ Barack Obama, 45 lần cựu Thủ tướng Ấn Độ Manmohan Singh (lương ông Barack Obama nhận hàng năm là 400.000 USD).

Theo quỹ tiền tệ thế giới (IMF), thu nhập bình quân đầu người ở Singapore năm 2013 đạt 55.182 USD trong khi ở Mỹ là 53.001 USD

Singapore cũng là quốc gia có tỷ lệ triệu phú cao nhất thế giới, với 15,5% các hộ gia đình có tài sản lớn hơn một triệu USD. Các bộ trưởng trong chính phủ của Thủ tướng Lý Hiển Long nằm trong nhóm 1.000 người thu nhập cao nhất đất nước với 1,1 triệu SGD/năm, tương đương hơn 800.000 USD.

Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long là nguyên thủ có mức lương cao nhất thế giới

Ông Lý Hiển Long đảm trách cương vị Thủ tướng Singapore từ ngày 12/8/2004 tới nay. Ông là thủ tướng thứ 3 của Quốc đảo Sư tử và là con trai cả của Thủ tướng đầu tiên Lý Quang Diệu. Từ tháng 1/2008, ông Lý nhận lương 3,87 triệu SGD tương đương 2,85 triệu USD/năm.

Ông Lý Hiển Long từng cho rằng, ông kiếm nhiều tiền hơn Tổng thống Obama lại có nhiều đặc quyền hơn như sống sung túc trong Nhà Trắng, đi lại miễn phí trên chiếc chuyên cơ Air Force One và hưởng các kỳ nghỉ tại Trại David...

Xem thêm Video những nhà hàng "bún mắng cháo chửi" nổi tiếng :

Trong cuộc tổng tuyển cử hồi tháng 5/2011, chính phủ Singapore đã bị chỉ trích nặng nề vì những khoản tiền lương triệu đô dành cho các quan chức cấp cao.

Đáp lại những chỉ trích từ người dân về khoản lương cao ngất ngưởng dành cho các quan chức chính phủ, ông Long cho rằng chính phủ cần làm như vậy để thu hút nhân tài từ lĩnh vực tư nhân nhằm phục vụ cho nhà nước và hạn chế tham nhũng.

Tuy nhiên, từ tháng 1/2012, Thủ tướng Lý Hiển Long thực hiện giảm 36% lương của các thành viên chính phủ trong cuộc chạy đua vào vị trí quyền lực nhất Đảo quốc Sư tử. Như vậy, lương của ông hiện nay là 2,2 triệu SGD, tương đương 1,69 USD.

 

Theo Yên Yên (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news