Tin mới

Nhà buôn kim cương tổ chức đám cưới xa hoa cho 111 cô gái mồ côi

Thứ ba, 02/12/2014, 09:14 (GMT+7)

Một nhà buôn kim cương Ấn Độ hôm 1/12 đã tổ chức đám cưới tập thể cho 111 cô dâu mồ côi cha và giúp họ bắt đầu cuộc sống mới với những món quà xa hoa trị giá hàng nghìn USD.

Một nhà buôn kim cương Ấn Độ hôm 1/12 đã tổ chức đám cưới tập thể cho 111 cô dâu mồ côi cha và giúp họ bắt đầu cuộc sống mới với những món quà xa hoa trị giá hàng nghìn USD.

 

Ông Mahesh Savani, một nhà buôn kim cương giàu có, đã tổ chức đám cưới tập thể cho 111 cô gái mồ côi cha tại một ngôi trường ở bang Gujarat, miền Tây Ấn Độ. Ông cho biết những cô gái đều xuất thân từ gia đình nghèo, không thể tổ chức được lễ cưới cho họ.

Doanh nhân 44 tuổi cho biết, những cô gái này đều gọi ông là cha nuôi.

Nhà tài phiệt cho hay ông tặng mỗi cô dâu một món quà bằng vàng và các đồ vật khác trị giá khoảng 7.250 USD để bắt đầu cuộc sống hôn nhân và trả tiền cho đám cưới.

"Quà tặng vật chất không quan trọng, tôi đã tặng chúng tên của tôi và sẽ thực hiện nghĩa vụ với vai trò cha của cô dâu trong suốt phần đời còn lại của tôi", ông Savani nói.

Ông Mahesh Savani, một nhà buôn kim cương giàu có, đã tổ chức đám cưới tập thể cho 111 cô gái mồ côi cha

"Tôi cho các con gái nuôi vàng bạc, đồ trang sức, đồ dùng, quần áo và tất cả những chi phí liên quan đến hôn nhân".

Đây không phải lần đầu tiên ông Savani tổ chức đám cưới cho các cô gái nghèo. Tính đến nay, ông đã tổ chức đám cưới cho 251 cô gái. Ông bắt đầu chiến dịch Từ thiện năm 2008 khi một trong những nhân viên của ông qua đời.

"Tôi rất sốc khi một trong những nhân viên của tôi qua đời chỉ 12 ngày trước khi ông ấy có thể làm đám cưới cho hai con gái. Việc tổ chức đám cưới là một điều khó khăn đối với gia đình".

Hiện không rõ phải mất bao nhiêu tiền để tổ chức đám cưới lớn này.

Tờ The Times of India dẫn lời ông Savani: "Tôi không yêu cầu bất kỳ sự đóng góp nào trong các đám cưới. Tôi tự chi tất cả chi phí. Không có gì đạo đức hơn là tổ chức hôn lễ cho những đứa con gái của tôi".

Một cô dâu được ông Savani tổ chức đám cưới chia sẻ: "Ông ấy giống như một người cha của tôi. Tất cả các anh chị em của tôi cũng đều được ông đối xử, lo toan. Chúng tôi cảm tạ thánh thần đã đưa ông ấy đến với cuộc sống của chúng tôi".

Trong dịp lễ hội Diwali, Savjibhai Dholakiya, một nhà buôn kim cương khác, trở nên nổi tiếng vì sự hào phóng khi tặng xe, nhà và trang sức cho hơn 1.000 nhân viên của ông để thưởng cho lòng trung thành và sự chăm chỉ của họ.

 

Theo Yên Yên (IB Times)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news