Tin mới

Nhà hàng nổi Jumbo biểu tượng của Hong Kong lật úp trên Biển Đông

Thứ ba, 21/06/2022, 09:48 (GMT+7)

Nhà hàng nổi Jumbo mang tính biểu tượng của Hong Kong đã bị lật trên Biển Đông chỉ chưa đầy một tuần sau khi nó bị kéo ra khỏi thành phố.

Theo Aberdeen Restaurant Enterprises Ltd, chủ sở hữu nhà hàng, nước biển tràn vào tàu khiến nó bị lật. Công ty cho biết không ai bị thương nhưng nỗ lực cứu con tàu đã thất bại. "Độ sâu của nước tại hiện trường là hơn 1.000m nên việc thực hiện công việc trục vớt là vô cùng khó khăn", công ty tuyên bố.

Aberdeen Restaurant Enterprises Ltd "rất đau buồn vì tai nạn này" và công ty hiện đang nhận thêm thông tin chi tiết về vụ tai nạn từ công ty lai dắt.

Nhà hàng nổi Jumbo biểu tượng của Hong Kong lật úp trên Biển Đông - Ảnh 1

Nhà hàng nổi Jumbo dài gần 80m đã là một địa danh nổi tiếng ở Hong Kong hơn 4 thập kỷ, phục vụ cá món ăn Quảng Đông cho hơn 3 triệu khách hàng. Nữ hoàng Elizabeth II và Tom Cruise cũng đã từng là thực khách ở đây.

Nhà hàng đóng cửa vào năm 2020 do đại dịch và sa thải toàn bộ nhân viên. Aberdeen Restaurant Enterprises cho biết nhà hàng đã trở thành gánh nặng tài chính cho các cổ đông bởi họ đã phải chi hàng triệu đô la Hong Kong cho việc kiểm tra, bảo trì ngay cả khi nó không hoạt động.

Nhà hàng nổi Jumbo biểu tượng của Hong Kong lật úp trên Biển Đông
Nhà hàng nổi Jumbo biểu tượng của Hong Kong lật úp trên Biển Đông

Ngày 14/6 nhà hàng đã được kéo đi khỏi Hong Kong. Công ty cho biết họ có kế hoạch chuyển nó đến một địa điểm có chi phí thấp hơn để có thể tiến hành bảo trì.

Trước khi khởi hành, con tàu đã được các kỹ sư hàng hải kiểm tra kỹ lưỡng. Các thiết bị tích trữ đã được lắp đặt, những phê duyệt liên quan cũng được chấp nhận. Tuy nhiên, những điều kiện khắc nghiệt ở Biển Đông đã khiến nhà hàng bị lật.

(Theo Bloomberg)

>> Xem thêm: Ca nô lật úp, 14 du khách rơi giữa biển Kiên Giang

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news