Tin mới

Nhà hàng Trung Quốc trộn thuốc phiện vào đồ ăn để giữ khách

Thứ năm, 25/08/2016, 15:59 (GMT+7)

Một chủ nhà hàng ở Thành Đô, Tứ Xuyên, Trung Quốc vừa bị bắt với cáo buộc cho thuốc phiện vào đồ ăn khiến thực khách bị nghiện.

Một chủ nhà hàng ở Thành Đô, Tứ Xuyên, Trung Quốc vừa bị bắt với cáo buộc cho thuốc phiện vào đồ ăn khiến thực khách bị nghiện.

Tờ Bưu điện Hoa nam Buổi sáng đưa tin, Cơ quan quản lý thị trường và an toàn thực phẩm ở Thành Đô, Tứ Xuyên cuối tháng trước đã điều tra nhà hàng lẩu nổi tiếng tại đây sau khi nhận được tố cáo từ một khách hàng.

Chủ nhà hàng thừa nhận đã cho vỏ quả anh túc vào tương ớt để giữ khách. Ảnh: SCMP

Tiến hành điều tra, nhà chức trách xác định có chất chiết xuất từ cây anh túc (Cây thuốc phiện) trong hũ đựng tương ớt tự chế. Chủ nhà hàng đã cố ý cho chất này vào tương ớt để khách hàng ăn kèm với đồ nguội, lẩu và mì.

Chủ nhà hàng khai nhận, ông ta đã mua một ít vỏ quả anh túc với giá 10 nhân dân tệ (gần 2 USD) rồi trộn nó với 4 kg ớt để làm thành món tương ớt khiến người ăn "không thể không tới" quán thường xuyên.

Những năm 1990, vỏ quả anh túc là thành phần phổ biến trong nước lẩu ở các nhà hàng Trung Quốc. Chính quyền Trung Quốc sau đó đã ra lệnh cấm, song nhiều nhà hàng vẫn bí mật sử dụng thứ nguyên liệu gây nghiện này.

Xem thêm video:

[mecloud]GSNQk0MC3Q[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news