Tin mới

Nhà hoàng tử Harry được rút khỏi hoàng gia Anh

Thứ ba, 14/01/2020, 13:59 (GMT+7)

Nữ hoàng Elizabeth II đồng ý với nguyện vọng của cháu nội rời khỏi gia đình hoàng gia Anh.

Sau cuộc họp với Thái tử Charles và hai cháu trai, Nữ hoàng Anh tuyên bố để vợ chồng Harry rút khỏi nhiệm vụ hoàng gia. Tuyên bố này được xem như chưa từng có tiền lệ sau cuộc họp kéo dài 2 tiếng của nữ hoàng Anh tại Sandringham chiều 13/1.

Hoàng tử Harry, 35 tuổi và người vợ diễn viên Mỹ 38 tuổi, giờ đây chuẩn bị bắt đầu “giai đoạn chuyển tiếp”, cho phép họ trong thời gian tới sẽ phân chia thời gian ở Anh và Canada. Đồng thời họ muốn rút khỏi cương vị các thành viên cốt cán của hoàng gia Anh và tuyên bố chấm dứt sự phụ thuộc tài chính từ thuế của người dân.

Nữ hoàng đến tư dinh Sandringham chiều 13/1.

"Hoàng gia và bản thân tôi đều ủng hộ mong muốn của Harry và Meghan muốn tạo dựng cuộc sống mới như một gia đình trẻ. Dù rất muốn cả hai sẽ tiếp tục là những thành viên làm việc toàn thời gian cho hoàng gia, chúng tôi đều tôn trọng và hiểu được nguyện vọng của họ khi muốn có được cuộc sống độc lập dù vẫn là một phần quan trọng của gia đình. Harry và Meghan đã nói rõ rằng cả hai không muốn phụ thuộc vào các khoản công quỹ trong cuộc sống mới. Vì thế, chúng tôi đã đồng ý để vợ chồng cháu dành thời gian đi về giữa Anh và Canada", tuyên bố của nữ hoàng Anh ghi rõ.

Tuyên bố trên cũng gây chú ý vì cách dùng từ bình dân và mang tư cách cá nhân của nữ hoàng, gọi tên riêng của vợ chồng cháu nội thay vì tước hiệu của họ.

Gia đình hoàng tử Harry.

Trước đó, Hoàng tử Harry và Meghan đều nói về những khó khăn của cuộc sống hoàng gia và sự chú ý của truyền thông trong những tháng gần đây. Hoàng tử Anh nói anh lo sợ vợ mình sẽ trở thành nạn nhân của "những thế lực mạnh" từng dẫn đến cái chết của mẹ mình, Công nương Diana.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news