Tin mới

Nhà máy điện hạt nhân Hàn Quốc bị tin tặc tấn công

Thứ ba, 23/12/2014, 16:32 (GMT+7)

Cơ quan điều hành nhà máy hạt nhân Hàn Quốc đã bị xâm phạm. Điều này làm tăng lo ngại rằng Triều Tiên có thể đã nhắm tới những mục tiêu quan trọng  trong cơ sở hạ tầng của nước láng giềng trước khi phát động các cuộc tấn công tương tự chống lại Mỹ.

Cơ quan điều hành nhà máy hạt nhân Hàn Quốc đã bị xâm phạm. Điều này làm tăng lo ngại rằng Triều Tiên có thể đã nhắm tới những mục tiêu quan trọng  trong cơ sở hạ tầng của nước láng giềng trước khi phát động các cuộc tấn công tương tự chống lại Mỹ.

 

Một nhà máy điện hạt nhân Hàn Quốc

Hiện nay, các nhà chức trách Hàn Quốc khẳng định chỉ có những thông tin không quan trọng về các nhà máy bị rò rỉ, tờ Guardian đưa tin. Thông tin bị đánh cắp gồm dữ liệu cá nhân của khoảng 10.000 người lao động, ít nhất 2 thiết kế lò phản ứng và biểu đồ dòng điện.

 

Cho đến nay, vẫn chưa có lời cáo buộc nào dành cho Triều Tiên. Tuy nhiên, các phần mềm độc hại và mã số được sử dụng trong vụ tấn công lần này giống với những mã số mà Bình Nhưỡng từng dùng.

 

Lim Jong-in, một chuyên gia an ninh mạng đang làm việc với quân đội Hàn Quốc đã nói với CNN rằng ông tin có sự liên kết giữ các vụ tấn công. Vụ tấn công này giống với vụ tấn công hãng Sony và các vụ tấn công năm 2013 nhằm vào hãng truyền thông, ngân hàng, các cây ATM của Hàn Quốc.

Trong một thông điệp đáng lo ngại đặc biệt trên một trang hacking, ông Lim cho biết nhóm chịu trách nhiệm nhắm vào nhà máy hạt nhân nói rằng “nếu họ không ngừng hoạt động của nhà máy điện hạt nhân, họ sẽ phá hủy nó”.

Sức mạnh tàu ngầm hạt nhân lớp Virginia của Mỹ :

Theo ông Lim, cuộc tấn công nhằm vào hệ điều hành của nhà máy hạt nhân có thể ẩn chứa một mô hình. Đầu tiên, Triều Tiên tiến hành tấn công Hàn Quốc trước khi dàn dựng một cuộc tấn công tinh vi hơn chống lại Mỹ.

Ngày 21/12, các tin tặc đe dọa sẽ hành động nhiều hơn nữa trừ khi 3 nhà máy điện hạt nhân ngừng hoạt động. Bất chấp tính chất nghiêm trọng của vụ việc, Hàn Quốc vẫn tìm cách trấn an công dân của mình.

“Chắc chắn 100% là một hacker không thể làm ngưng hoạt động của một nhà máy hạt nhân bằng cách tấn công nó bởi vị hệ thống giám sát kiểm soát hoàn toàn độc lập và đóng kín”, một quan chức thuộc nhà máy Korea Hydro and Nuclear Power (KHNP) nói với The Guardian.

KHNP hiện đang tiến hành cuộc tập rượt 2 ngày để chống lại các cuộc tấn công mạng có thể xảy ra sau khi thông tin về nhà máy bị rò rỉ.

Bảo Linh (tin tức businessinsider)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news