Tin mới

Nhà Trắng dậy sóng vì quyết định "trảm" cố vấn thân cận của Trump

Thứ bảy, 19/08/2017, 10:38 (GMT+7)

Theo hãng tin CNN, hai quan chức Nhà Trắng tiết lộ, cố vấn trưởng Steve Bannon đã bị ông Trump sa thải.

Theo hãng tin CNN, hai quan chức Nhà Trắng tiết lộ, cố vấn trưởng Steve Bannon đã bị ông Trump sa thải.

Theo một quan chức cho biết, ông Bannon trước đó đã được cho cơ hội để tự từ chức, nhưng cuối cùng vẫn bị ép rời khỏi vị trí của mình.

Phát ngôn viên Nhà Trắng, bà Sarah Huckabee Sanders cũng xác nhận thông tin trên, tuy nhiên không nói rõ ông đã chủ động từ chức hay bị sa thải. Bà Sanders cho biết, "Chúng tôi rất cảm ơn ông vì những gì ông đã làm được và mong ông sẽ may mắn trên con đường tiếp theo".

Cố vấn trưởng của Tổng thống Mỹ Steve Bannon vừa bị sa thải.

Sau khi chính thức nhậm chức, ông Trump đã nhiều lần bảy tỏ sự không bằng lòng đối với ông Bannon. Ông chủ Nhà Trắng đã vô cùng "nóng mặt" sau khi cố vấn thân cận của mình có bài phỏng vấn với tạp chí American Prospect với quan điểm trái ngược với ông Trump về vấn đề Triều Tiên. Cũng trong bài phỏng vấn, ông Bannon còn khẳng định rằng ông có thể thay đổi nhân sự ở Bộ Ngoại giao Mỹ.

"Sự ra đi" của ông Bannon xảy ra chỉ 7 tháng sau khi ông Trump lên nắm quyền và ba tuần sau khi ông John Kelly nhậm chức tham mưu trưởng Nhà Trắng để chấn chỉnh tình hình hỗn loạn trong Nhà Trắng.

Một quan chức Nhà Trắng giấu tên tiết lộ, việc sa thải ông Bannon đáng lẽ phải xảy ra từ 2 tuần trước. Ban đầu, ông Trump có ý định sa thải ông Bannon cùng tham mưu trưởng Nhà Trắng là ông Reince Priebus cùng lúc. Tuy nhiên, nghị sĩ Mark Meadows, một nhân vật có ảnh hưởng lớn trong chính phủ Mỹ, và nhiều người khác đã kêu gọi ông Trump tiếp tục để ông Bannon làm việc.

Nghiêm Thu (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news