Tin mới

Nhà Trắng phong tỏa an ninh sau khi phát hiện vật thể lạ

Thứ ba, 31/05/2016, 09:10 (GMT+7)

Các nhà chức trách Mỹ hôm qua 30/5 đã buộc phải ra lệnh tạm thời đóng cửa Nhà Trắng trong 3 giờ đồng hồ sau khi một người nào đó ném một vật thể lạ qua hàng rào quanh dinh Tổng thống.

Các nhà chức trách Mỹ hôm qua 30/5 đã buộc phải ra lệnh tạm thời đóng cửa Nhà Trắng trong 3 giờ đồng hồ sau khi một người phụ nữ ném một vật thể lạ qua hàng rào quanh dinh Tổng thống.

Theo thông tin từ CBS News, sự việc xảy ra lúc 12h15 trưa hôm qua 30/5 (giờ địa phương). Sự việc xảy ra chỉ vài phút sau khi Tổng thống Obama quay lại dinh Tổng thống sau chuyến thăm nghĩa trang quốc gia Arlington.

Nhân viên an ninh bên ngoài dinh Tổng thống hôm qua 30/5. Ảnh: Reuters

Nhân viên an ninh đã bắt giữ một người phụ nữ trong vụ việc với cáo buộc ném một vật thể bằng kim loại. Tuy nhiên, Nhà Trắng vẫn tiến hành phong tỏa an ninh một phần. Lực lượng phòng cháy chữa cháy và xe cứu thương có mặt nhanh chóng để sẵn sàng ứng phó với tình huống bất ngờ.

Sau ba tiếng phong tỏa an ninh và xác định "vật thể lạ", Nhà Trắng đã trở lại hoạt động bình thường.

Đây không phải lần đầu Dinh Tổng thống phải sơ tán do vấn đề an ninh. Trước đó hôm 22/5, Nhà Trắng cũng phải phong tỏa sau khi những quả bóng bay từ một bữa liên hoan đột nhiên xuất hiện và mắc lên trên mái nhà.

Nghiêm Thu (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news