Tin mới

Nhà Trắng ra thông cáo về Thượng đỉnh Hàn - Triều

Thứ sáu, 27/04/2018, 08:37 (GMT+7)

Mỹ đánh giá cao sự kết hợp gần gũi với đồng minh của chúng tôi, Hàn Quốc và mong có thể tiếp tục các cuộc thảo luận sôi nổi, chuẩn bị cho cuộc gặp dự kiến giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và ông Kim Jong-un trong vài tuần tới.

Mỹ đánh giá cao sự kết hợp gần gũi với đồng minh của chúng tôi, Hàn Quốc và mong có thể tiếp tục các cuộc thảo luận sôi nổi, chuẩn bị cho cuộc gặp dự kiến giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và ông Kim Jong-un trong vài tuần tới.

[CẬP NHẬT] Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un và TT Hàn Quốc đã bước vào phòng họp kín - Ảnh 6.

Đội danh dự truyền thống đã trình diễn bài hát dân ca Arirang mà nhân dân hai nước đều thông thuộc.

Liên quan tới Hội nghị Thượng đỉnh Hàn - Triều bắt đầu vào lúc 9h30 sáng nay giờ Seoul, tức 7h30 giờ Hà Nội, Nhà Trắng đã ra thông cáo như sau:

"Nhân dịp diễn ra cuộc gặp lịch sử của Tổng thống Moon Jae-in và lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, chúng tôi chúc nhân dân Triều Tiên sức khỏe. Chúng tôi hy vọng rằng các cuộc đối thoại sẽ đạt được tiến triển về một tương lai hòa bình và thịnh vượng cho toàn Bán đảo Triều Tiên.

Mỹ đánh giá cao sự kết hợp gần gũi với đồng minh của chúng tôi, Hàn Quốc và mong có thể tiếp tục các cuộc thảo luận sôi nổi, chuẩn bị cho cuộc gặp dự kiến giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và ông Kim Jong-un trong vài tuần tới".

Theo hãng thông tấn trung ương Triều Tiên KCNA, sáng sớm nay nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã rời Bình Nhưỡng tới Bàn Môn Điếm để tham gia hội nghị thượng đỉnh liên Triều lần đầu tiên sau hơn một thập kỷ với Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in.

"Ông Kim Jong-un sẽ đối thoại cởi mở với ông Moon Jae-in về tất cả các vấn đề liên quan đến việc cải thiện mối quan hệ Hàn-Triều và vấn đề hòa bình, thịnh vượng và thống nhất trên bán đảo Triều Tiên", KCNA cho biết.

Trong khi đó, theo phóng viên của BBC, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in cũng đã vừa rời Nhà Xanh tới Bàn Môn Điếm.

Người dân Hàn Quốc đã tập trung trước phủ Tổng thống vẫy cờ thống nhất và hô vang "Chúc may mắn" khi xe của Tổng thống Moon jae-in lăn bánh trên đường phố Seoul.

Hội nghị dự kiến sẽ bắt đầu vào lúc 9h30 sáng nay giờ Seoul, tức 7h30 giờ Hà Nội.

Đức Hoà (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news