Tin mới

Nhà trường đào huyệt cho sinh viên nằm thư giãn sau thi cử căng thẳng

Thứ hai, 11/11/2019, 11:07 (GMT+7)

Ngôi trường này cung cấp cho sinh viên một ngôi mộ tẩy trần, giúp họ suy ngẫm về sự tồn tại vô nghĩa của mình.

Trương ĐH Radboud ở Nijmegen, Hà Lan đã có phương pháp khác thường giúp sinh viên của mình đối phó với căng thẳng thi cử. Họ đã đào một ngôi mộ thiền.

Nhiều người đã cố gắng đưa ra một loạt liệu pháp thay thế để giúp sinh viên chống lại được những lo lắng trong thời gian thi cử. Chẳng hạn như những buổi trị liệu với chó cưng, những buổi gặp gỡ trong chánh niệm, những không gian yên tĩnh... nhưng không có trường nào đi xa như ĐH Radboud.

Nằm ở thành phó Nijmegen, ngôi trường gần đây đã trở nên nổi tiếng sau khi một cựu sinh viên tiết lộ cách đối phó với căng thẳng của sinh viên vô cùng độc đáo, đó là một ngôi mộ.

Phía sau nhà nguyện sinh viên là một ngôi mộ chưa lấp. Dù là mộ nhưng nó lại hoạt động không giống ngôi mộ thực sự.

Trải nghiệm nằm dưới huyệt có thể tối thiểu 30 phút và tối đa 3 giờ. Ảnh: Ruply

Theo các sinh viên của trường, dự án kỳ lạ này nổi tiếng đến nỗi họ phải xin vào danh sách chờ để đảm bảo được xuống mồ sớm.

Sinh viên Sean McLaughlin cho biết: "Tôi và bạn cùng phòng đã lên kế hoạch tới đó một tuần trước, một tuần rưỡi trước đó chúng tôi biết có một danh sách chờ để được vào mộ thực sự, vì vậy nó khá nổi tiếng, chúng tôi đã không có cơ hội. Nhưng tôi dự định sẽ xuống đó sớm bất cứ khi nào thăng hạng (trong danh sách chờ)".

Bên trong ngôi mộ dành cho các sinh viên thư giãn. Ảnh: Ruptly

"Ngôi mộ tẩy trần" hoàn chỉnh với một tấm chăn và thảm tập yoga cho phép người nằm trong đó thiền định thoải mái.

Nhưng theo người sáng lập dự án, John Hacking, ngôi mộ này thực sự còn để cho sinh viên đánh giá cao thời gian của họ trên cõi đời này nhiều hơn một chút. "Sự kết thúc cuộc sống, cái chết là điều cấm kỵ, khó khăn với các sinh viên... rất khó để nói về cái chết, đặc biệt là khi bạn 18, 19, 20 tuổi".

Những poster quảng cáo cho ngôi mộ được treo khắp khuôn viên trường với dòng chữ "memento mori", tiếng Latin nghĩa là "hãy nhớ bạn sẽ chết". Các sinh viên có thể đặt lịch nằm dưới mộ tối thiểu 30 phút cho đến tối đa là 3 giờ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news