Tin mới

So sánh "Nhà Việt Nam" với các nước tại Milan Expo 2015

Thứ bảy, 15/08/2015, 22:00 (GMT+7)

Thời gian gần đây, gian hàng trưng bày của Việt Nam tại Triển lãm Milan Expo 2015 đã nhận được nhiều ý kiến khen chê trái chiều. Trong khi một số người chê "Nhà Việt Nam" nhếch nhác, sơ sài" thì gian hàng của chúng ta đã lọt top 12 thiết kế ấn tượng nhất của CNN.

Thời gian gần đây, gian hàng trưng bày của Việt Nam tại Triển lãm Milan Expo 2015 đã nhận được nhiều ý kiến khen chê trái chiều. Trong khi một số người chê "Nhà Việt Nam" nhếch nhác, sơ sài" thì gian hàng của chúng ta đã lọt top 12 thiết kế ấn tượng nhất của CNN.

Trong số 145 công trình tham dự Triển lãm kiến trúc quốc tế Milan Expo 2015, hãng tin tức CNN đã bình chọn ra 24 công trình ấn tượng nhất. Trong đó, "Nhà Việt Nam" đứng thứ 12.

Cùng chiêm ngưỡng gian hàng của chúng ta khi đặt cạnh gian hàng của các nước, chắc hẳn mỗi người sẽ tự có đánh giá của riêng mình.

Nhìn toàn cảnh từ bên ngoài vào, gian hàng Việt Nam tại Milan Expo 2015 giống như một rừng tre.

"Nhà Việt Nam" đã bị một du khách chê bai thậm tệ trên mạng xã hội: "Khu vực của Việt Nam giống như một gian hàng xén trong chợ, không có được một lá cờ cắm tại đây, cũng không có được một tấm bảng nào để giới thiệu các thông tin tổng quan về đất nước".

"Việt Nam là một trong 5 nhà triển lãm được khách tham quan khen ngợi và là điểm đến đông nhất" - một du khách cho biết

Nhưng cũng có ý kiến trái ngược: "Việt Nam là một trong 5 nhà triển lãm được khách thăm quan khen ngợi và là điểm đến đông nhất. Các báo chí nước ngoài thì ca ngợi giữa một rừng nhà triển lãm các nước toàn bê tông cốt thép mà nhà triển lãm Việt Nam lại làm bằng tre, rất thân thiện với môi trường và hợp chủ đề. Trung bình có 4.000 khách thăm nhà triển lãm mỗi ngày".

Tuy nhiên, một du khách có ý kiến "Nhà Việt Nam" "sơ sài, nhếch nhác". Ý kiến này đã làm dậy sóng dư luận những ngày qua.
Con nghê trưng bày tại gian hàng triển lãm của Việt Nam. Ảnh trên Facebook bà Nguyễn Thị O
Gian hàng Việt Nam nhìn từ bên trong

Công trình kiến trúc của Việt Nam do kiến trúc sư Võ Trọng Nghĩa thiết kế. Với diện tích khoảng 400m vuông, các cột trụ của khu nhà đều được bọc tre, dưới bàn tay của 20 thợ thủ công lành nghề của Việt Nam, công trình thực sự đã gây ấn tượng cho các du khách.

Trong bảng xếp hạng của CNN, gây ấn tượng nhất là "Nhà Italia".

Gian hàng của nước chủ nhà Italia gây ấn tượng mạnh nhất với kênh CNN.

Với chủ đề "Mảnh đất của hy vọng", gian hàng của Trung Quốc tại Hội chợ Expo Milano 2015 thực sự khiến người xem ngỡ ngàng trước độ hoành tráng, tinh tế và tỉ mỉ của nó.

Gian hàng của Trung Quốc tại Milan Expo 2015 cực hoành tráng.

Bên trong gian hàng, một ma trận đèn led khổng lồ tạo thành trung tâm của triển lãm.

Tòa nhà thông minh siêu xanh của Mỹ tại triển lãm

Khu vườn thẳng đứng được gắn trên một bảng điều khiển tự động mở ra, thu vào

Còn đây là gian hàng trưng bày của nước láng giềng Cam-pu-chia.
Kiến trúc độc đáo của Malaysia cũng lọt top 16 gian hàng ấn tượng do CNN bình chọn.
 

Bảo Linh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news