Tin mới

Nhà vô địch boxing Hà Thị Linh: 'Đoạt HCV sẽ có tiền mua sữa cho con'

Thứ ba, 16/05/2023, 11:31 (GMT+7)

Sáng 15/5, Tổng giám đốc Metfone (Viettel Campuchia) Cao Mạnh Đức trao tặng 50 triệu đồng cho nhà vô địch boxing SEA Games 32 Hà Thị Linh.

VĐV Hà Thị Linh, người vừa giành HCV môn boxing ở SEA Games 32 vừa được Metfone (Viettel Campuchia) tặng thưởng 50 triệu đồng. Cô gái dân tộc Tày đã giúp boxing Việt Nam giải tỏa cơn khát vàng và hoàn thành chỉ tiêu khi mang về chiếc HCV thứ hai trong ngày thi đấu cuối.

Hà Thị Linh được trao thưởng. Ảnh: Thanh Niên
Hà Thị Linh được trao thưởng. Ảnh: Thanh Niên

"Võ sĩ đến từ Philippines rất mạnh, có chiều cao tương đương 1m70 như tôi nên không dễ gì để vượt qua đối thủ này. Trước đó, tôi bị áp lực tâm lý khá lớn vì lẽ ra đồng đội của tôi, nhà á quân thế giới Nguyễn Thị Tâm được giao nhiệm vụ đoạt HCV cho đội. Nhưng rất tiếc, Tâm bị chấn thương nên thầy và các đồng đội đặt niềm tin vào tôi.

Trước khi bước vào trận chung kết quyết định, HLV Nguyễn Như Cường có nói với tôi rằng, ngoài việc phải thi đấu thật tốt để hoàn thành chỉ tiêu của đội, xứng với những gì tôi được đầu tư, tôi hãy cố gắng hết sức để đoạt HCV về lấy tiền mua sữa cho con. Lời động viên của thầy rất chân tình và đúng với hoàn cảnh khó khăn của tôi, khi chồng tôi đang phải chăm 2 con cho tôi đi tập luyện và thi đấu xa nhà", Linh chia sẻ.

Được biết, khi 20 tuổi Hà Thị Linh là VĐV đầy tiềm năng khi lần đầu tiên giành tấm HCV ở SEA Games 27 (năm 2013) được tổ chức tại Myanmar. Tưởng chừng với khởi đầu như mơ, Linh sẽ tiếp tục gặt hái được những thành công nhưng sự nghiệp bất ngờ bị chững lại vì ở các đại hội thể thao Đông Nam Á tiếp theo không có hạng cân. Tiếp đó, cô lập gia đình nên việc thi đấu bị gián đoạn.

Hà Thị Linh cùng ban huấn luyện. Ảnh: Thanh Niên
Hà Thị Linh cùng ban huấn luyện. Ảnh: Thanh Niên

Mặc dù vậy, những bộn bề lo toan cuộc sống không thể dập tắt ý chí của nữ võ sĩ 30 tuổi: "Để chuẩn bị cho SEA Games 32, thuận lợi thì ít mà khó khăn lại nhiều. Sau quãng thời gian nghỉ dài, khi quay trở lại tôi bị xuống thể lực, còn phản xạ chuyên môn đã mất đi. Chính vì vậy, tôi phải tập luyện với cường độ cao hơn rất nhiều để lấy lại phong độ một cách nhanh nhất".

Trong khi đó, Tổng giám đốc Metfone Cao Mạnh Đức cho biết: "Metfone tự hào khi chứng kiến quá trình thi đấu của các VĐV Việt Nam tại SEA Games 32. Chúng tôi đã thấy được hoàn cảnh khó khăn và ý chí vươn lên của Hà Thị Linh. Chúng tôi mong muốn tinh thần, ý chí đó sẽ được lan toả để Metfone cùng hơn 100 triệu người dân Việt Nam đều chung ý chí vươn lên xây dựng, phát triển đất nước".

 

 

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news