Tin mới

Người hâm mộ muốn tạc tượng huyền thoại sống của bóng nữ Việt Nam - HLV Mai Đức Chung

Thứ ba, 16/05/2023, 11:13 (GMT+7)

Góp công lớn giúp ĐT nữ Việt Nam vô địch SEA Games 4 lần liên tiếp, HLV Mai Đức Chung đang được người hâm mộ đề xuất tạc tượng.

ĐT nữ Việt Nam đã bảo vệ thành công ngôi vô địch SEA Games lần thứ 4 liên tiếp sau chiến thắng 2-0 trước Myanmar trong trận chung kết diễn ra vào tối qua 15/5. Đây là một thành tích lịch sử, vượt qua giai đoạn vàng 3 lần liên tiếp của bóng đá nữ Thái Lan những năm 80-90 và của chính Việt Nam vào những năm đầu của thế kỷ 21.

Những đóng góp của HLV Mai Đức Chung cho bóng đá nữ bao năm qua là vấn đề không cần bàn cãi. Ảnh: Internet
Những đóng góp của HLV Mai Đức Chung cho bóng đá nữ bao năm qua là vấn đề không cần bàn cãi. Ảnh: Internet

Người kiến thiết lên những thành công của bóng đá nữ Việt Nam bao năm qua không ai khác chính là người thầy tận tụy Mai Đức Chung. Vì thế, nhiều cổ động viên trên khắp các diễn đàn bóng đá đang kêu gọi tạc tượng ông nhằm ghi nhận những công lao đóng góp to lớn trong thời gian qua.

Không ngoa khi nói rằng, HLV Mai Đức Chung là thuyền trưởng thành công bậc nhất bóng đá Việt Nam và Đông Nam Á, giúp Việt Nam thành công nhất lịch sử bóng đá nữ ở SEA Games với 8 HCV, bỏ xa Thái Lan, đội đứng sau, tới 3 HCV. Trong số 8 HCV giành được, ông có 6 kỳ làm HLV trưởng ở các SEA Games 2003, 2005, 2017, 2019, 2021 và 2023.

HLV Mai Đức Chung cũng là chiến lược gia duy nhất đưa một đội tuyển giành HCV 2 kỳ liên tiếp trên sân nhà, đó là đại hội 2003 và 2021 (hoãn sang 2022), nơi Việt Nam đăng cai tổ chức. 

Thầy Chung nhận HCV SEA Games 32. Ảnh: Thanh Niên
Thầy Chung nhận HCV SEA Games 32. Ảnh: Thanh Niên

Sau niềm vui trên đất Campuchia, người đàn ông với khuôn mặt phúc hậu này vẫn không quên nhiệm vụ trước mắt: "Tôi rất vui, nhưng chúng tôi không quên nhiệm vụ ở vòng chung kết FIFA World Cup sắp tới. Chúng tôi sẽ chuẩn bị kỹ lưỡng để thể hiện hình ảnh, con người và bóng đá VN".

Trong lần đầu tiên được tham dự giải đấu lớn nhất hành tinh, đội tuyển nữ Việt Nam nằm chung bảng với đương kim vô địch Mỹ, đương kim á quân Hà Lan cùng ĐT Bồ Đào Nha. Trước các đối thủ rất mạnh, HLV Mai Đức Chung hy vọng các trò cưng sẽ thể hiện được hình ảnh của mình.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news