Tin mới

Nhạc sĩ vừa mổ u não vừa thổi saxophone

Thứ năm, 17/12/2015, 16:11 (GMT+7)

Video đã ghi lại thời điểm không thể tin khi một nhạc sĩ chơi saxophone trong suốt ca phẫu thuật não kéo dài 12 tiếng của mình.

Video đã ghi lại thời điểm không thể tin khi một nhạc sĩ chơi saxophone trong suốt ca phẫu thuật não kéo dài 12 tiếng của mình.

[mecloud]n11IsvJEhO[/mecloud]

Carlos Aguilera, 27 tuổi đã có màn biểu diễn phi thường khi trải qua phẫu thuật cắt bỏ khối u não tại một phòng mổ ở Bệnh viện Carlos Haya, Malaga, Tây Ban Nha cách đây 2 tháng.

Anh đọc và chơi một bản nhạc jazz trước 16 y bác sĩ, kể cả các bác sĩ gây mê và phẫu thuật thần kinh để họ đảm bảo không làm tổn hại đến khả năng chơi nhạc của mình.

Ngày 16/12, Aguilera đã xuất hiện tại một cuộc họp báo để nói về ca phẫu thuật phi thường này.

Những chi tiết và hình ảnh về ca phẫu thuật trước khi nhạc sĩ chơi saxophone một lần nữa chứng minh đây là sự thành công. "Không có âm nhạc, tôi chẳng là gì cả", anh nói trước các khán giả của mình.

Theo truyền thông địa phương, ngày 15/10 là lần đầu tiên một bệnh nhân tại một bệnh viện ở châu Âu vừa chơi saxophone vừa trải qua phẫu thuật.

Ca phẫu thuật như vậy cũng đã từng xảy ra tại Mỹ.

Aguilera là thành viên của một dàn nhạc và chơi trong ban nhạc của thành phố Malaga, đã tỏ ra rất bình thản và đã được tiêm thuốc giảm đau để phẫu thuật. Tuy nhiên, anh vẫn khá tỉnh táo và không cần gây mê tổng quát.

3 bác sĩ giải phẫu thần kinh, 2 bác sĩ tâm Lý Thần kinh, 3 nhà bệnh học thần kinh, 1 bác sĩ gây mê và 5 y tá tham gia vào ca phẫu thuật kéo dài 12 giờ.

Trong suốt ca phẫu thuật, một bác sĩ giơ một bản dàn nhạc lên để Aguilera đọc.

Sau đó, nhạc sĩ trẻ đã chơi một bản nhạc jazz mang tên Misty trong khi các bác sĩ phẫu thuật não của anh.

Không rõ anh chơi bài nhạc này vào thời điểm nào của ca phẫu thuật.

Phát biểu sau khi ca phẫu thuật thành công, nhà giải phẫu thần kinh Guillermo Ibanez nói: "Chúng tôi đã phẫu thuật cho Carlos như vậy bởi anh ấy là một nhạc sĩ chuyên nghiệp và sự nghiệp cả đời của anh phụ thuộc vào hoạt động này".

Bảo Linh (theo Dailymail)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news