Tin mới

Nhậm chức vài giờ, Trump xóa chính sách của Obama trên trang web Nhà Trắng

Thứ bảy, 21/01/2017, 11:17 (GMT+7)

Chỉ vài giờ sau khi Donald Trump tuyên thệ nhậm chức, chính quyền mới của Mỹ đã xóa bỏ các chính sách yêu thích của cựu Tổng thống Obama trên trang web Nhà Trắng.

Chỉ vài giờ sau khi Donald Trump tuyên thệ nhậm chức, chính quyền mới của Mỹ đã xóa bỏ các Chính sách yêu thích của cựu Tổng thống Obama trên trang web Nhà Trắng.

[mecloud]MPQ5eQylkP[/mecloud]

Tờ Chicago Tribune đưa tin, các cụm từ quyền bình đẳng cho cộng đồng LGBT" (đồng tính, song tính, chuyển giới), "biến đổi khí hậu" đã biến mất khỏi trang web Nhà Trắng khi đồng hồ điểm 12h. Một trang chuyển tiếp về Trump xuất hiện trên website Nhà Trắng, tiếp theo bản cập nhật đầy đủ.

Nội dung bị xóa bỏ còn bao gồm những bài phát biểu và nhận xét của Obama, giao ban báo chí, các tuyên bố. Các nội dung này được chuyển tới trang ObamaWhiteHouse.gov.

Tổng thống Donald Trump ký những sắc lệnh đầu tiên khi ngồi vào Phòng Bầu dục, Nhà Trắng. Ảnh: Reuters

Bài phát biểu nhậm chức của Trump cũng đã được đăng tải trên trang web Nhà Trắng. Phần đề cử, bổ nhiệm các chức danh trong nội các vẫn để trống.

Đội ngũ của Trump đăng tải 6 vấn đề trên website gồm năng lượng, thương mại, chính sách đối ngoại, việc làm, quân đội và thực thi pháp luật.

Nội dung mới trên website chưa có phần về nhập cư, chủ đề quan tâm của Trump, nó xuất hiện trong phần gần cuối của mục hỗ trợ thực thi pháp luật.

"Tổng thống Trump cam kết xây bức tường biên giới để ngăn chặn nhập cư bất hợp pháp, chặn các băng nhóm và nạn bạo lực, và chặn những kẻ buôn ma túy len lỏi vào cộng đồng của chúng ta", trích nội dung trên website Nhà Trắng.

[mecloud]dlfaflWkBK[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news