Tin mới

Nhầm lẫn đáng xấu hổ của truyền thông Trung Quốc về Trump

Thứ năm, 09/03/2017, 13:59 (GMT+7)

Một số phương tiện truyền thông Trung Quốc đã có nhầm lẫn đáng xấu hổ khi dẫn nguồn từ một tạp chí trào phúng để đưa tin về Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Một số phương tiện truyền thông Trung Quốc đã có nhầm lẫn đáng xấu hổ khi dẫn nguồn từ một tạp chí trào phúng để đưa tin về Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Theo Sputnik, một số phương tiện truyền thông Trung Quốc trong tuần này đưa tin rằng Tổng thống Mỹ Donald Trump đã ra lệnh bọc tất cả các máy điện thoại trong Nhà Trắng bằng giấy bạc.

Tuy nhiên, nguồn bài viết mà họ dẫn lại là tạp chí New Yorker, một ấn bản nổi tiếng có những tác phẩm trào phúng.

Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: AP

Theo New York Times, một số phương tiện truyền thông Trung Quốc như Sina Caijing đã đăng bài viết tựa đề "Trump đảo lộn Nhà Trắng để tìm kiếm dấu vết  Obama: "Tôi biết rằng ông ấy vẫn còn ở đây".

Tác phẩm trào phúng này là của tác giả Andy Borowitz, nội dung có đoạn "theo nguồn tin, Trump liên hệ với Kellienn Conway và Sean Spicer và chỉ thị mua đủ số lượng giấy bạc để bọc tất cả các điện thoại trong Nhà Trắng".

Hôm 4/3, Trump đã viết trên Twitter là ông biết Obama đã ra lệnh tổ chức nghe lén điện thoại của ông một tháng trước cuộc bầu cử tổng thống năm 2016.

Đây không phải lần đầu tiên truyền thông Trung Quốc hiểu nhầm mục trào phúng của Andy Borowitz là thông tin thật. Các thông tin đó thường được các phương tiện truyền thông Trung Quốc đưa lại.

Thậm chí có lần hãng thông tấn quốc gia Tân Hoa xã còn công bố tin lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un được bình chọn là lãnh đạo giỏi sex nhất, kèm bộ sưu tập ảnh hơn 60 bức.

[mecloud]IM2dUvXTJN[/mecloud]

Lê Huyền (Sputnik)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news