Tin mới

Nhận 106 triệu đồng cho một lần tiêm thử Covid-19 để nghiên cứu

Thứ ba, 10/03/2020, 15:14 (GMT+7)

Mỗi người sẽ được trả 3.500 bảng Anh tương đương 106 triệu đồng khi được tiêm virus corona nhằm tìm ra vắc xin ngừa bệnh.

Daily Star mới đây đã đưa tin một công ty ở Anh có tên Hvivo sở hữu Trung tâm sáng tạo Queen Mary Bio Enterprises đang tuyển dụng 24 tình nguyện viên để tiêm virus corona nhằm tìm ra vắc xin ngừa Covid-19.

Theo đó, những ứng viên được lựa chọn sẽ được cách ly tại phòng thí nghiệm ở phía Đông của London, nơi họ sẽ được tiêm 2 chủng virus Corona yếu, có mã số là 0C43 và 229E.

(Ảnh minh họa: Getty Images)

Những chủng virus này chỉ gây ra các triệu chứng hô hấp nhẹ và không nghiêm trọng như virus gây dịch Covid-19. Tuy nhiên các nhà khoa học cho rằng vắc xin ngừa 2 chủng virus yếu trên cũng có thể giúp ngăn ngừa virus Corona chủng mới (SARS-CoV-2) trên toàn cầu.

24 tình nguyện viên sẽ được cách ly trong 2 tuần, không được tập thể dục hay tiếp xúc với những người khác và có chế độ ăn hạn chế. Loại thuốc và vắc xin hiệu quả nhất sẽ được sử dụng trên các bệnh nhân thật.

Các bác sĩ trực tiếp thực hiện nghiên cứu lần này đều được mặc trang phục bảo hộ kín kẽ khi làm việc trong phòng thí nghiệm. Đồng thời được lấy mẫu dịch mũi, máu và bất cứ mô nào nếu cần xét nghiệm để phòng ngừa lây nhiễm.

Được biết, kế hoạch này của Hvivo đang chờ được cơ quan chức năng Anh cấp phép, dự kiến tiêu tốn khoảng 1,53 tỉ bảng Anh nhằm tìm ra loại vắc xin ngừa virus corona chủng mới.

Lợi nhuận của dự án lần này được dự đoán có thể cao hơn nhiều so với con số 1,6 tỉ bảng Anh mà hãng Sanofi của Pháp thu được từ việc bán vắc xin cúm mùa trong năm ngoái.

WHO cho biết hiện tại đang có khoảng 20 vắc xin ngừa Covid-19 đang được các nhà khoa học nghiên cứu nhằm giúp hơn 113.000 người trên thế giới bị nhiễm Covid-19. Con số này dự kiến còn tăng lên không ngừng.

Theo thống kê của CNN, tính tới thời điểm hiện tại đã có hơn 4.000 người đã chết trên toàn thế giới và hơn 113.000 người đã bị nhiễm Covid-19 trong đại dịch. Gần 60.000 bệnh nhân ở Trung Quốc đại lục đã hồi phục và được xuất viện, theo Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news