Tin mới

Cách ăn cá ít bị nhiễm độc nhất

Thứ hai, 25/04/2016, 15:21 (GMT+7)

Theo các bác sĩ dinh dưỡng phần thịt cá an toàn nhất là phần bụng trắng, phần thịt gần đuôi và thịt gần lưng. Tuyệt đối không nên ăn phần mang cá, gan, mỡ và ruột cá vì đây là những bộ phận dễ nhiễm độc nhất.

Theo các bác sĩ dinh dưỡng phần thịt cá an toàn nhất là phần bụng trắng, phần thịt gần đuôi và thịt gần lưng. Tuyệt đối không nên ăn phần mang cá, gan, mỡ và ruột cá vì đây là những bộ phận dễ nhiễm độc nhất.

Xem thêm: Bí quyết chiên cá giòn, vàng và không bắn dầu

[mecloud]RcYBAL3hze[/mecloud]

Cách phân biệt cá tươi, không bị nhiễm độc

Cá bị nhiễm độc sẽ có phần mang bị hồng thâm, không sáng trơn. Mắt cá bị đục. Cá có mùi hôi khó chịu. Thịt cá nhão, không đàn hồi được.

Cá tươi cá màu mắt sáng, mang hồng, thịt đàn hồi. Ảnh minh họa

Nên chọn những loại cá có kích thước vừa, mắt cá trong và sáng, mang cả hồng đỏ. Vảy cá còn cứng, dính trên da không bị trầy xước. Thịt cá phải còn đàn hồi tốt, không có mùi khó chịu.

Cá nhiễm độc là những loại cá bị nhiễm kim loại nặng như crom, chì, thủy ngân, khi ăn loại cá này con người sẽ tích lũy các kim loại nặng này vào cơ thể sẽ có nguy cơ bị ung thư.
Không chỉ cá bị nhiễm độc mà những tiểu thương dùng urê để bảo quản cũng gây hại cho sức khỏe người tiêu dùng. Cơ thể con người khi nạp vào lượng urê quá mức sẽ bị ngộ độc, thậm chsi là tử vong. Vì vậy khi mua, và chế biến cá, hải sản cần lựa chọn kĩ.

Chuyên gia dinh dưỡng Jamie (Anh) chia sẻ bí quyết sơ chế cá lấy phần thịt fillet tốt nhất để giảm nguy cơ mắc xương, đảm bảo dinh dưỡng và loại bỏ các cơ quan tích trữ nhiều kim loại nặng (nếu có).

Loại bỏ phần mang cá và nội tạng cá. Cắt sạch phần xương vây cá bên hông và trên lưng cá. Cắt bỏ phần đầu, để nhát dao dưới cổ cá. Đặt cá xuống và cắt dọc phần lưng cá. Cắt sâu vào nửa con dao, nhẹ nhàng kéo xuống phần đuôi cá. Khi có rãnh dọc lưng, tiếp dục lướt dao dọc theo rảnh đó. Sau đó đâm con dao xuyên bụng cá. Giữ phần trên của cá, lướt dao xuống phần đuôi, tiếp tục lướt dao để cắt rời.

Xem thêm: Video cá tầm nhảy múa trong bể cá siêu thị để tránh bị giết thịt

[mecloud] yFuSU1S8CN[/mecloud]

Dã Quỳ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news