Tin mới

Nhân chứng kể lại những phút giây cuối đời của Kim Jong-nam

Thứ tư, 04/10/2017, 09:52 (GMT+7)

Các nhân chứng có mặt tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur hôm 13/2 kể lại, người đàn ông được cho là Kim Jong-nam đã nói mình bị "tấn công" vào mặt.

Các nhân chứng có mặt tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur hôm 13/2 kể lại, người đàn ông được cho là Kim Jong-nam đã nói mình bị "tấn công" vào mặt.

Hôm qua 3/10, Tòa thượng thẩm Sham Alam đã lắng nghe lời tường thật của các nhân chứng về phút giây cuối đời của nam công dân Triều Tiên có hộ chiếc ngoại giao tên Kim Chol-người được cho là ông Kim Jong-nam (anh trai cùng cha khác mẹ của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un). 

Nạn nhân được cho là Kim Jong-nam, anh trai nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

Juliana Idris, 37 tuổi, làm việc tại quầy dịch vụ khách hàng ở sân bay khai rằng, nạn nhân đã đến quầy thông tin vào khoảng 9h10 và xin được giúp đỡ để đưa anh ta tới đồn cảnh sát.

Theo phó công tố viên Wan Shaharuddin Wan Ladin, tay của nạn nhân được cho là đã run rẩy khi tiếp xúc với Juliana, tuy nhiên nhân chứng cho biết không chắc về điều này. Nhân chứng 37 tuổi này cũng khẳng định rằng nạn nhân đã sử dụng từ "attacked", nghĩa là bị tấn công khi yêu cầu được giúp đỡ.

Juliana cho biết, "anh ta đã nói bị tấn công bởi 2 người phụ nữ từ phía sau và nạn nhân cũng miêu tả bằng hành động". Cô này khai rằng đã hỏi nạn nhân muốn tới phòng khám hay báo với cảnh sát thì được người đàn ông này trả lời muốn tới chỗ cảnh sát. Juliana cũng khai có chạm vào tay áo của nạn nhân khi tiếp xúc với anh ta.

Luật sư của nghi phạm người Indonesia Siti Aisyah, ông Gooi Soon Seng đã hỏi nhân chứng xem cô có thấy ai khác chạm vào mặt của nạn nhân không. Cô này cho biết nạn nhân đã "mô tả cho tôi cách những người phụ nữ chạm vào mặt anh ta, gần vùng mắt", tuy nhiên không thể khẳng định "anh ta có bị chạm hay không". Nhân chứng này cũng khẳng định không có bất cứ dấu hiệu nào như đau đầu, buồn nôn sau khi tiếp xúc với nạn nhân.

Hai nghi phạm được đưa tới phiên tòa.

Theo Juliana, cô không biết danh tính nạn nhân cho đến khi đưa anh ta đến chỗ Lance Corporal Mohd Zulkarnain Sainudin, nhân chứng đầu tiên trả lời tại Tòa Thượng thẩm Sham Alam.

Nhân chứng thứ 3 được trả lời tại tòa là nhân viên y tế Rabiatul Adawiyah Mohd Sofi, 23 tuổi. Theo cô này, nạn nhân có triệu chứng bị nhồi máu, chảy dãi và tay chân co giật khi tới phòng khám.

Theo Sofi, "đồng tử mắt của nạn nhân ngước lên, đổ nhiều mồ hơi. Triệu chứng ban đầu khiến tôi nghĩ anh ra bị nhồi máu". Sofi khẳng định khi đó nạn nhân vẫn còn tỉnh táo. Theo Sofi, mọi người đã cố đưa nạn nhân vào phòng điều trị nhưng không được vì anh ta bị thêm một cơn nhồi máu khác. Cuối cùng, nạn nhân được đưa vào phòng điều trị và bác sĩ Nik Mohd Adzrul Ariff Raza Azlan đã lắp ống trợ thở cho anh ta. Nữ nhân viên y tế này cũng khai rằng trong suốt quá trình, nạn nhân than phiền rằng ai đó đã xịt chất lỏng vào mặt anh ta.

Theo Sofi, cô nhiều lần lau mặt cho anh ta bằng khăn giấy và không đeo găng tay khi thực hiện hành động này. Sau đó, nạn nhân được đưa tới bệnh viện bằng xe cứu thương. Tuy nhiên, khi đó, các nhân viên y tế không thể đọc được huyết áp của anh ta. Trả lời phó công tố viên, nhân chứng cho rằng có 2 khả năng xảy ra, một là màn hình máy đo huyết áp có trục trặc, hoặc nạn nhân khi đó đã tử vong.

Theo nhân chứng thứ 3, ban đầu, mồ hôi từ mặt của người đàn ông không có mùi hay màu, nhưng sau khi bác sỹ lắp ống thở, có mùi hôi xuất hiện.

Tòa Thượng thẩm Sham Alam sẽ tiếp tục gọi các nhân chứng vào ngày hôm nay 4/10.

Nghiêm Thu (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news