Tin mới

Nhân chứng sống từng lên tiếng vạch trần 'bộ mặt thật' của Lê Tùng Vân ở Tịnh Thất Bồng Lai

Thứ năm, 28/10/2021, 11:49 (GMT+7)

Người từng được 'thầy ông nội' mời về dạy cho những đứa trẻ tại Thánh Đức đã lên tiếng tố cáo ông Lê Tùng Vân với nhiều lời lẽ gay gắt. 

Sau lời tố cáo của bà Phương Hằng, 'Tịnh Thất Bồng Lai' đang là cái tên nhận được sự quan tâm đặc  biệt của dư luận. Đáng nói sau khi Lê Thanh Minh Tùng lên tiếng tự nhận là con ruột và tố cáo loạt hành động phi pháp của 'thầy ông nội' Lê Tùng Vân

Một trong những điều đáng nói đây không phải là lần đầu tiên Tịnh Thất Bồng Lai vướng vào những thị phi này. 

Trước đó, năm 2020, nhà đài VTV đã có đoạn phóng sự về sự thật những thủ đoạn kêu gọi Từ thiện dành cho những đứa trẻ mà Tịnh Thất Bông Lai tự nói là 'mồ côi' nhưng cơ quan chức năng địa phương xác nhận đa phần chúng đều có quan hệ huyết thống với Lê Tùng Vân. 

Tịnh Thất Bồng Lai đã đổi tên thành Thiền Am Bên Bờ Vũ Trụ. Ảnh cắt từ clip
Tịnh Thất Bồng Lai đã đổi tên thành Thiền Am Bên Bờ Vũ Trụ. Ảnh cắt từ clip

Bà Lê Thị Tuyết - người từng được chính 'thầy ông nội' Lê Tùng Vân mời về dạy cho những đứa trẻ sống tại Thánh Đức, huyện Bình Chánh, TP HCM năm 2006 đã lên tiếng tố cáo sau khi chứng kiến nhiều việc làm sai trái của ông Lê Tùng Vân trong thời gian sinh sống tại đây, theo VTV.

Nhân chứng sống từng lên tiếng vạch trần 'bộ mặt thật' của Lê Tùng Vân ở Tịnh Thất Bồng Lai - Ảnh 1

 

Bà Lê Thị Tuyết và chị gái ông Lê Hồng Dũng (vợ ông Lê Tùng Vân) lên tiếng tố cáo Lê Tùng Vân. Ảnh cắt từ clip
Bà Lê Thị Tuyết và chị gái ông Lê Hồng Dũng (vợ ông Lê Tùng Vân) lên tiếng tố cáo Lê Tùng Vân. Ảnh cắt từ clip

Bà Lê Thị Tuyết cho biết mình đưa đơn tố cáo ông Lê Tùng Vân với nội dung 'hiếp dâm trẻ’ và ‘hành hung trẻ cô nhi’. Tập đoàn ông Lê Tùng Vân là một bầy sư sãi giả mạo, lưu manh, dâm dục, lừa đảo. Đây là câu chuyện có thật. Tôi là người thật việc thật và tôi có trách nhiệm nói ra sự thật', bà Tuyết từng rất gay gắt.

Trước đó, trong đoạn phóng sự được Đài truyền hình Việt Nam thực hiện năm 2020, ông Lê Hồng Dũng có chị ruột là vợ ông Lê Tùng Vân cũng đã lên tiếng tố cáo và vạch trần sự thật. 

Giáo hội Phật giáo tỉnh Long An cho biết nơi tự xưng là Tịnh Thất Bồng Lai (xã Hòa Khánh Tây, Đức Hòa, Long An) không phải là tu viện hợp pháp và không do Ban trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh Long An quản lý.

Chủ tịch UBND tỉnh Long An cũng đã chỉ đạo các ngành, cấp vận động di dời số tượng Phật về cơ sở tôn giáo hợp pháp tại huyện Đức Hòa và yêu cầu cơ sở tự xưng Tịnh Thất Bồng Lai không được tụ tập đông người, tổ chức hoạt động tôn giáo trái với pháp luật.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news