Tin mới

Bản di chúc phân chia tài sản của Phi Nhung và những lần khiến dân tình 'dậy sóng'

Thứ hai, 25/10/2021, 09:21 (GMT+7)

Bản di chúc phân chia tài sản của cố ca sĩ Phi Nhung cùng nhiều lời đồn đến nay vẫn là câu chuyện nhận được sự quan tâm của CĐM. 

Sau khi cố ca sĩ Phi Nhung qua đời, những ồn ào xoay quanh thông tin việc cố ca sĩ Phi Nhung có để lại bản di chúc phân chia tài sản cho con ruột và con nuôi trở thành đề tài gây xôn xao. Đặc biệt tin đồn lan rộng trong CĐM giữa thời điểm lum xùm về mức tiền cát-xê của Hồ Văn Cường khiến dân tình không khỏi bất bình.

Đại diện cố Ca sĩ Phi Nhung nói gì về bản di chúc?

Trước tin đồn râm ran trên MXH về chuyện Phi Nhung đã lên kế hoạch về việc để lại tài sản cho con ruột và con nuôi, phía quản lý của cố ca sĩ Phi Nhung đã lên tiếng bác bỏ điều này. 

Cụ thể đại diện nữ ca sĩ Phi Nhung cho biết thời điểm xảy ra tin đồn, gia đình cố ca sĩ đang bận rộn lo hậu sự nên mọi vấn đề ồn ào đợi sau tang lễ rồi tính đến. 

Trong khi đó, lúc sinh thời, cố ca sĩ Phi Nhung từng chia sẻ rằng trong suốt quãng đường ca hát của mình, bản thân cô cũng kiếm được khá nhiều tiền nhưng không hề dành dụm được chút gì vì 'lo cho các con'. 

Những thông tin sai lệch về tin đồn xuất hiện bản di chúc của cố ca sĩ Phi Nhung khiến nhiều người ngỡ ngàng. Ảnh: Internet
Những thông tin sai lệch về tin đồn xuất hiện bản di chúc của cố ca sĩ Phi Nhung khiến nhiều người ngỡ ngàng. Ảnh: Internet

Nhiều nguồn tin khẳng định mức cát-xê của Phi Nhung không hề nhỏ nhưng phía đại diện ca sĩ khẳng định cô không hề để lại bất kỳ bản di chúc nào.

Bản di chúc của Phi Nhung dưới góc nhìn pháp lý

Giữa lúc những tin đồn về bản di chúc của Phi Nhung gây xôn xao MXH, một luật sư đã lên tiếng làm rõ chuyện thừa kế tài sản của cố ca sĩ Phi Nhung trước nhiều thắc mắc của dân tình rằng Hồ Văn Cường có nhận được di chúc hay không. 

Chia sẻ trên Vietnamnet, luật sư Đặng Văn Cường, Đoàn LS Hà Nội cho biết 'Điều 24 (Luật Nuôi con nuôi) có quy định, từ ngày giao nhận con nuôi, cha mẹ nuôi và con nuôi có đầy đủ quyền, nghĩa vụ của cha mẹ và con.

Điều 70 Luật Hôn nhân và Gia đình năm 2004 có đoạn nêu rõ: “Con nuôi được hưởng quyền về tài sản tương xứng với công sức đóng góp vào tài sản của gia đình”.

Cố ca sĩ Phi Nhung. Ảnh: Internet
Cố ca sĩ Phi Nhung. Ảnh: Internet

Theo luật sư Cường, dù cha mẹ nuôi qua đời thì quan hệ con nuôi vẫn không hề chấm dứt, do đó con nuôi hay cha mẹ nuôi vẫn được thừa kế tài sản của nhau và điều này đã được quy định tại Điều 651, Điều 652, Điều 653 của Bộ luật Dân sự năm 2015.

Nội dung quy định: Khi cha mẹ nuôi mất, con nuôi nếu không có người nuôi dưỡng, giám hộ thì người thân thích phải báo với UBND cấp xã nơi con nuôi thường trú để tìm gia đình thay thế. Trong thời gian nhất định nếu không ai nhận nuôi sẽ làm hồ sơ gửi trẻ vào cơ sở nuôi dưỡng.

Ngoài ra, nếu như cố ca sĩ Phi Nhung không lập di chúc thì các con nuôi của ca sĩ Phi Nhung vẫn nhận được quyền thừa kế tài sản như con ruột theo quy định. 

Do đó, Hồ Văn Cường cùng 22 người anh chị em nuôi vẫn có thể nhận phần tài sản thừa kế do cố ca sĩ Phi Nhung để lại không khác gì Wendy Phạm.

Phía gia đình cố ca sĩ chính thức lên tiếng 

Số phận của những đứa trẻ từng được cố ca sĩ Phi Nhung nhận nuôi được xem là một trong những câu chuyện nhận được sự quan tâm đặc biệt của dư luận. 

Trước tin đồn cố ca sĩ Phi Nhung có để lại bản di chúc phân chia tài sản, gia đình của cố ca sĩ, người thân của Phi Nhung đã lên tiếng đính chính và khẳng định những tin đồn đó là thông tin 'vô căn cứ và không có thật'. 

Theo chia sẻ của người thân cố ca sĩ Phi Nhung thời điểm cố ca sĩ Phi Nhung mới qua đời, gia đình chỉ tập trung lo làm tang lễ cho cố ca sĩ và không biết lý do gì lại xuất hiện tin đồn về bản di chúc. 

Trên MXH xuất hiện nhiều tin đồn thất thiệt về bản di chúc của cố ca sĩ Phi Nhung. Ảnh: Facebook
Trên MXH xuất hiện nhiều tin đồn thất thiệt về bản di chúc của cố ca sĩ Phi Nhung. Ảnh: Facebook

'Những thông tin lan truyền về di chúc là giả mạo, không đúng sự thật. Mọi người hãy tỉnh táo và chọn lọc thông tin cho chính xác. Tránh bị những chia sẻ sai lệch làm ảnh hưởng đến gia đình', phía người thân của cố ca sĩ Phi Nhung khẳng định. 

Tang lễ của cố ca sĩ Phi Nhung đã được tiến hành tại Mỹ và những ồn ào liên quan đến Hồ Văn Cường cũng đã được xử lý ổn thỏa sau đó. 

Trước động thái 'dứt tình' của cả phía ekip Phi Nhung và Hồ Văn Cường thì bản di chúc 'có hay không' đến nay vẫn là câu hỏi bỏ ngỏ của không ít người. 

Sau quyết định 'dứt tình', Hồ Văn Cường đã chuyển ra khỏi nhà cố ca sĩ Phi Nhung và nhận được nhiều lời lên tiếng giúp đỡ của các mạnh thường quân. Tuy nhiên đến nay, mọi thông tin cũng về nơi ăn chốn ở của Hồ Văn Cường vẫn khá hiếm hoi trước truyền thông. 

Khép lại sự vụ từng ồn ào một thời gian, một trong số những người liên quan cũng đã nằm xuống, người còn lại cũng muốn 'né tránh' và quên đi thì dư luận cũng nên để sự việc chìm vào quá vãng. Mọi đúng sai trong vụ ồn ào này chỉ những người trong cuộc mới thực sự hiểu rõ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news