Tin mới

Nhận định Atalanta vs Empoli (20h 22/05/2022) vòng 38 Serie A: Chiến thắng cho chủ nhà

Thứ tư, 18/05/2022, 16:35 (GMT+7)

Nhận định Atalanta vs Empoli, phân tích của chuyên gia, dự đoán kết quả trận Atalanta vs Empoli (20h, 22/5) trong khuôn khổ vòng 38 Serie A.

Nhận định Atalanta vs Empoli

Đội chủ nhà đang thể hiện 1 phong độ thi đấu thiếu ổn định trong thời gian gần đây. Nhìn vào 5 vòng đấu đã qua, ngoại trừ thất bại có thể thông cảm được trước AC Milan, Atalanta đã dễ dàng để mất điểm trước các đội bóng yếu hơn như Torino hay đặc biệt là Salernitana. Hiện nay, Nữ Hoàng đang đứng ở vị trí thứ 8 với 59 điểm, bằng điểm với đội xếp thứ 7 là Fiorentina nhưng thua kém về hiệu số bàn thắng bại. Ở vòng cuối, Fiorentina sẽ phải đụng độ 1 đội bóng rất mạnh là Juventus, do đó Atalanta sẽ có cơ hội chiếm lấy tấm vé cuối cùng đến với khuôn khổ cúp Châu Âu ở mùa sau. 

Empoli cũng đang nhận về những kết quả không mấy vui vẻ trong cùng khoảng thời gian với Atalanta. Họ chỉ thắng 1 trong 5 trận gần đây, còn lại thất bại tới 3 lần. Dẫu vậy, điều này cũng không ảnh hưởng quá nhiều đến với Gli Azzurri, khi họ đã sớm trụ hạng ở mùa này. Các vị khách hiện đang xếp thứ 14 trên bảng tổng sắp, bỏ xa nhóm cầm đèn đỏ tới 9 điểm.

Atalanta bắt buộc phải thắng để chen chân vào top 7 (Ảnh: twitter)
Atalanta bắt buộc phải thắng để chen chân vào top 7 (Ảnh: Twitter)

Sức mạnh của Atalanta rõ ràng là vượt trội hơn Empoli rất nhiều. Ở 5 lần cuối cùng mà đôi bên có dịp so tài, những gì tốt nhất mà các vị khách có thể làm được chỉ là 1 thắng lợi và 1 trận hòa, đồng nghĩa với việc họ đã thua cả 3 trận còn lại. Tại lượt đi, dù được ra sân tại Carlo Castellani, Empoli vẫn dễ dàng để thua với tỷ số đậm 1-4. Với quyết tâm cao như hiện nay, rõ ràng Atalanta sẽ không để cho đối thủ có cơ hội làm nên bất ngờ.

Mỗi khi được thi đấu trên sân nhà Gewiss, hàng công của Atalanta có phong độ rất tốt. Cụ thể, hiệu suất ghi bàn mỗi trận của họ đạt tới mốc 1.72 bàn thắng/trận. Thế nhưng, hàng thủ của họ lại chơi khá tệ khi nhận về 1.56 bàn thua/trận. Việc không có được hậu phương vững chắc là lý do Atalanta đang không có được thứ hạng cao.

Bên kia chiến tuyến, Empoli chỉ có thể ghi được 1.17 bàn/trận nơi đất khách nhưng đã có tới 1.44 lần để thủng lưới. 1 thất bại là điều khó tránh với Empoli ở vòng tới.

Thông tin lực lượng Atalanta vs Empoli

Atalanta: Toloi, Pezzella và Ilicic là 3 cầu thủ vắng mặt phía chủ nhà.

Empoli: Haas, Marchizza, Tonelli chưa chắc chắn ra sân.

Đội hình dự kiến Atalanta vs Empoli

Atalanta: Musso, Roon, Palomino, Djimsiti, Hateboer, Koopmeiners, Freuler, Zappacosta, Pessina, Pasalic, Muriel

HLV: Gian Piero Gasperini

Empoli: Vicario, Stojanovic, Romagnoli, Luperto, Parisi, Zurkowski, Asllani, Bandinelli, Verre, Cutrone, Pinamonti

HLV: Aurelio Andreazzoli

Dự đoán kết quả Atalanta vs Empoli

Dự đoán tỷ số: Atalanta 3-1 Empoli

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news